• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Học sinh quận Hoàn Kiếm liên tiếp giành nhiều huy chương tại các kỳ thi Toán quốc tế

Giáo dục 13/12/2017 07:01

(Tổ Quốc) -Có thể nói, nửa cuối năm 2017 là thời điểm hoàng kim của ngành giáo dục Việt Nam nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng khi liên tiếp giành huy chương tại các kỳ thi Toán quốc tế.

Trong tuần qua từ ngày ngày 08 – 11/12, đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia cuộc thi mang tên Challenge for Future Mathematicians – CFM (Thử thách cho Các nhà Toán học Tương lai) - một cuộc thi quốc tế hàng năm hoạt động theo thể thức tổ chức luân phiên.

CFM được tổ chức lần đầu tiên tại Bogor, Indonesia năm 2014, lần thứ 2 tại Manila, lần thứ 3 tại Thái Lan. Năm nay, CFM 2017 được tổ chức tại Malaysia với tham gia của nhiều học sinh xuất sắc đến từ các quốc gia Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam...

Đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm tham dự CFM

Mục tiêu chung của CFM là làm cho việc học toán trở nên thú vị và có tính thử thách hơn cho học sinh và tạo ra một cơ hội để thúc đẩy sự hiểu biết về sự đa dạng văn hoá của các quốc gia trên thế giới. Tạo cơ hội trao đổi thông tin, ý tưởng và thực tiễn mới nhất trong giáo dục toán học trên toàn thế giới; Nuôi dưỡng khả năng toán học tự nhiên của học sinh, thăm dò và khám phá thông qua thi đấu; Thúc đẩy sự phát triển và cải tiến chương trình giảng dạy toán học của các quốc gia khác nhau; và Tăng cường tình hữu nghị giữa học sinh, huấn luyện viên, và ban lãnh đạo của các nước tham gia.

Trải qua các phần thi gay cấn, cạnh tranh quyết liệt, đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm đã xuất sắc giành được 1 huy chương Bạc (Tiểu học Thăng Long), 6 huy chương  Đồng (Tiểu học Trưng Vương, Tiểu học Trần Quốc Toản, THCS Trưng Vương: 3, THCS Ngô Sĩ Liên), 8 giải Khuyến khích (Tiểu học Tràng An, THCS Nguyễn Du, THCS Trưng Vương: 2, THCS Ngô Sĩ Liên: 4).

Có thể nói, nửa cuối năm 2017 là thời kỳ hoàng kim của ngành giáo dục Việt Nam nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng khi liên tiếp giành huy chương tại các kỳ thi Toán quốc tế.

Học sinh quận Hoàn Kiếm giành giải tại kỳ thi Toán Quốc tế Po Leung Kuk

Tại kỳ thi Toán Quốc tế Po Leung Kuk lần thứ 20 được tổ chức từ ngày 16/07- 20/07 tại Hồng Kông, Trung Quốc với sự tham gia của 144 học sinh (dưới 14 tuổi) của 36 đội đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Philipine, Indonesia, Mông Cổ, Singapore, Bulgaria, Nga, Nam Phi, Maylaysia… đội Việt Nam đã xuất sắc đạt được danh hiệu Vô địch phần thi đồng đội, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng, xếp thứ 6 trên tổng số 36 đội. Trong đó, Quận Hoàn Kiếm có 1 học sinh tham gia là em Nguyễn Đức Anh - Trường THCS Ngô Sĩ Liên đã giành huy chương bạc.

Tiếp đó, tại Kì thi ITMO (International Teenagers Mathematics Olympiad) tháng 11 vừa qua được tổ chức tại Davao (Philippines), 17 học sinh cấp THCS quận Hoàn Kiếm đại diện cho Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ với 4 HCĐ cá nhân, 2 HCĐ đồng đội và 10 giải khuyến khích ở 2 lứa tuổi.

Đặc biêt, tại cuộc thi Toán thi "Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế 2017" (WMTC) tại Seoul, Hàn Quốc diễn ra tối ngày 12/11, đội tuyển Việt Nam đã giành 03 Huy chương Vàng đồng đội, 27 Huy chương Vàng cá nhân, 09 Huy chương Bạc và 02 Huy chương Đồng. Riêng quận Hoàn Kiếm đã xuất sắc giành 01 Huy chương Vàng đồng đội Tiểu học; cả 25/25 em dự thi đều giành giải cao với 14 Huy chương Vàng cá nhân, 09 Huy chương Bạc và 02 Huy chương Đồng. Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm có em Vũ Minh Châu lớp 5 E trường tiểu học Trần Quốc Toản đã đạt số điểm cao nhất và trở thành Nhà vô địch Thế giới lứa tuổi tiểu học , giành giải thưởng lớn nhất của cuộc thi .

Thế hệ học sinh vàng của quận Hoàn Kiếm hứa hẹn sẽ mang nhiều thành tích cho giáo dục Việt Nam

Cũng tại cuộc thi WMTC diễn ra năm 2016, đội tuyển của quận Hoàn Kiếm đã đăng quang ngôi vô địch với 19 học sinh của 8 trường: THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Trưng Vương, TH Trần Quốc Toản, TH Tràng An, TH Thăng Long, TH Quang Trung, TH Trần Nhật Duật khi giành được 2 Huy chương vàng (HCV) đồng đội (1 HCV lứa tuổi Tiểu học và 1 HCV lứa tuổi THCS), 10 HCV cá nhân, 8 huy chương bạc cá nhân (HCB) và 1 huy chương đồng cá nhân.

Với những thành tích đã đạt được trong nửa cuối năm 2017, quận Hoàn Kiếm đang từng bước khẳng định vị trí và vai trò quan trọng trong việc trở thành một trong những cái nôi đào tạo nhân tài hàng đầu của ngành giáo dục cả nước. Đồng thời hứa hẹn một năm bội thu tiếp theo cho ngành giáo dục Việt Nam nói chung và  giáo dục quận Hoàn Kiếm nói riêng.

Đăng Huy (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ