• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Hội đàm liên Triều mở cánh cửa đối thoại hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên”

Thế giới 22/01/2018 17:01

(Tổ Quốc) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ lạc quan về cơ hội đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên sau hội đàm liên Triều.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 22/1 cho biết, quan hệ “tan băng” giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là cơ hội giá trị cho đối thoại hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên về các chương trình tên  lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh:reuters

Reuters cho biết, sau một năm căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên, ngoại giao thể thao trước thềm Thế vận hội mùa Đông giữa Bình Nhưỡng và Seoul là tín hiệu tốt lành vào đầu năm 2018.

“Thế vận hội 2018 mang đến cơ hội giá trị mở cánh cửa đàm phán giải quyết vấn đề hạt nhân đông thời thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, ông Moon nói trong cuộc họp các quan chức cấp cao tại Nhà Xanh.

“Tuy nhiên, sẽ không thể lạc quan đoán trước được thời gian đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng là khi nào. Chúng ta cần phải khéo léo và nỗ lực thúc đẩy các cơ hội đối thoại. Hội đàm liên Triều tạo động lực cho các đối thoại giữa Mỹ, Triều Tiên và các đối thoại khác”, ông Moon nói thêm.

Hàn Quốc đã sẵn sàng đàm phán “trên tinh thần cởi mở và vô điều kiện”, nhằm cải thiện quan hệ song phương cũng như giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Đoàn Triều Tiên do bà Hyon Song-wol, nhóm trưởng ban nhạc Triều Tiên đã có mặt tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn sắp tới.

“Mọi người chào đón chúng tôi. Tôi cảm thấy có động lực có thể thành công trong đêm nhạc”, truyền thông Hàn Quốc trích dẫn lời bà  Hyon Song-wol.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ