• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hơn 200 người tham gia ngày chạy tiếp sức trước thềm SeaGames 29 và ParaGames 9

Thể thao 05/04/2017 07:45

(Tổ Quốc) -Chiều 5/4, tại Tổng cục Thể dục Thể thao đã diễn ra buổi họp báo về chương trình chạy tiếp sức “Rising Together”, hưởng ứng SeaGames 29 và ParaGames 9 dưới sự đề xuất của nước chủ nhà Malaysia.

Tham dự buổi họp báo có sự hiện diện của đại diện các cơ quan, tổ chức phía Việt Nam và Malaysia: bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Đinh Văn Luyến - Trưởng phòng TDTT, sở VHTTDL, ông Trần Văn Mạnh đại diện Ủy ban Olympic và ngài phó đại sứ quán Malaysia cùng phái đoàn.

Theo thông báo từ đại diện ban tổ chức, chương trình chạy tiếp sức sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng Chủ nhật (9/4/2017) tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Cụ thể, lộ trình chạy “Rising Together” được chia làm 3 chặng, kéo dài khoảng 4 km, xuất phát chặng 1 từ vườn hoa Lý Thái Tổ- đền Ngọc Sơn- Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, tiếp sức chặng 2 từ Báo Hà Nội mới- Bà Triệu- Hai Bà Trưng- Phan Chu Trinh- Nhà Hát Lớn, chặng 3 từ Nhà Hát Lớn- Tràng Tiền và kết thúc về lại điểm xuất phát.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lê Thị Hoàng Yến (Phó Tổng  cục trưởng Tổng cục TDTT) cho biết, Hà Nội là điểm đến thứ 6 của chương trình chạy tiếp sức sau khi đã đi qua nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Hoạt động này được phía Malaysia đề xuất tổ chức nhằm tăng cường sự quan tâm của người dân với sự kiện thể thao lớn nhất khu vực là Sea Games và Para Games. Đồng thời, đây cũng là dịp tốt để nâng cao tinh thần rèn luyện thể lực thể thao, ý thức sống lành mạnh của mọi người. Qua đó củng cố tình đoàn kết giữa các quốc gia anh em trong cộng đồng ASEAN.

Bà Lê Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo ước tính, sẽ có khoảng 2000 người tham gia chương trình. Trong đó, những nhân vật chính dẫn đầu 3 đội chạy tiếp sức gồm 50 vận động viên tiêu biểu sẽ góp mặt trong kì Sea Games và Para Games tới, đồng hành cùng 300-400 người chạy mỗi đội, kèm theo 20 đại diện đến từ mỗi các nhãn hàng của Malaysia - Việt Nam, song song với 30 xe phân khối lớn và 11 cờ hiệu đến từ CLB xe đua Harley…

Theo đó, khoảng 200 mẫu áo thiết kế dành riêng cho ngày chạy tiếp sức sẽ được các vận động viên sử dụng trong sự kiện lần này.

Ngoài ra, “Rising Together” còn có sự tham dự của đại diện  lãnh đạo các bộ ban nghành, hiệp hội, liên đoàn thể thao Việt Nam và đại diện phía Malaysia.

Cũng tại họp báo, đại diện Malaysia cho biết, tính đến nay, đây là lần thứ 16 Malaysia tổ chức sự kiện ý nghĩa này trước thềm Sea Games và lần thứ 3 trước thềm Para Games. Ông hy vọng ngày chạy tiếp sức sẽ thành công tại Việt Nam và nhấn mạnh truyền thông nước mình rất quan tâm tới sự kiện lần này.

Tú Anh

Ảnh: Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ