• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Họp muộn 23/1: Thủ tướng “phải dằn cảm xúc dù trong lòng đang lâng lâng”

Thời sự 23/01/2018 22:25

(Tổ Quốc) -Chiều tối ngày 23/1, tại Hà Nội, 4 Văn phòng Trung ương là Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017.

Hội nghị đã diễn ra muộn hơn so với dự định, sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam kết thúc trận bán kết với chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar và lọt vào trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018.

Phát biểu tại hội nghị, chia sẻ niềm vui trước chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tươi cười bày tỏ “cũng như các đồng chí, phải dằn cảm xúc xuống để phát biểu khi trong lòng đang lâng lâng niềm vui”.

Nhìn lại một năm qua, Thủ tướng đánh giá 4 Văn phòng Trung ương làm việc cần cù, vất vả và cũng sôi động “như đội U23 thi đấu trong tình trạng liên tục căng thẳng”. Bốn Văn phòng Trung ương đã phối hợp tốt, chặt chẽ, thường xuyên. Đây là truyền thống quý báu, rất có ý  nghĩa, cần tiếp tục phát huy.

“Có thể nói một năm qua thắng lợi toàn diện, một năm đoàn kết nhất trí cao của hệ thống chính trị. Điều rất quan trọng đối với một đất nước gần 100 triệu người là lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước ngày càng cao hơn”, Thủ tướng bày tỏ.

 Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP.

Cho rằng năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu 4 Văn phòng Trung ương tiếp tục phát huy truyền thống phối hợp chặt chẽ với phương châm 10 chữ: “Đồng lòng, trách nhiệm, bản lĩnh, chuyên nghiệp, hiệu quả”.

Với vai trò tham mưu tổng hợp, 4 Văn phòng Trung ương phải bảo đảm mọi lĩnh vực của đất nước đều được chỉ đạo, điều hành, quản lý tốt, bảo đảm khoa học, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

“Tinh thần là bứt phá hơn nữa, khát vọng lớn hơn nữa, đoàn kết thống nhất cao hơn nữa, hiệu quả lớn hơn nữa”, Thủ tướng nêu rõ. Cải cách, đổi mới sáng tạo phải tốt hơn trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành các Văn phòng. Việc quan trọng của công tác văn phòng là thực hiện và quản lý chương trình công tác. Phải bố trí, thu xếp để các đồng chí lãnh đạo sát dân, sát cơ sở hơn nữa, nghe hơi thở cuộc sống để đề ra những chủ trương, nghị quyết khi mà “lý thuyết màu xám còn cây đời mãi mãi xanh tươi”.

Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị chú ý nâng cao năng lực, hiệu quả của công tác tham mưu. Tham mưu cho đúng chủ trương của Đảng, đúng Hiến pháp, luật pháp, vừa có tính khả thi, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Tham mưu vì lợi ích chung, tuyệt đối tránh lợi ích nhóm, kiên quyết chống tham nhũng…/.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ