• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Iran cáo chung IS tại Syria, Iraq

Thế giới 21/11/2017 20:52

(Tổ Quốc) -Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 21/11 đã tuyên bố điểm kết của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tại Iraq và Syria.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 21/11 đã tuyên bố điểm kết của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS trong một bài phát phát trực tuyến trên truyền hình nước này.

 Tổng thống Iran Hassan Rouhani thông báo về sự  kết thúc của IS tại Iraq và Syria. (Nguồn: Reuters)

Trước đó, một vị chỉ huy cao cấp của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, Thiếu tướng Qassem Soleimani cũng tuyên bố sự kết thúc của IS trong một thông điệp gửi đến nhà lãnh đạo tối cao của nước này trong cùng ngày 21/11. Tuyên bố này đã được công bố trên Sepah News, trang tin tức của lực lượng này.

Các video và hình ảnh về Tướng Soleimani, người chỉ huy Quds – một lực lượng thuộc Vệ binh Cách mạng chịu trách nhiệm về các hoạt động bên ngoài biên giới Iran, đã được các đơn vị truyền thông Iran đăng tải thường xuyên trong những năm gần đây tại các vị trí tiền tuyến trong cuộc chiến chống lại IS tại Iraq và Syria.

Tuần trước, các phương tiện truyền thông Iran đã công bố hình ảnh của Soleimani tại thành phố Albu Kamal ở miền đông Syria – nơi ông Soleimani hôm thứ ba cho biết là vùng đất cuối cùng đã chiếm lại được từ tay IS trong khu vực.

Theo Reuters, Vệ binh Cách mạng Iran - lực lượng quân đội hùng mạnh nhất của nước này - đã tham chiến trong nhiều năm qua để hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và chính quyền trung ương Iraq ở Baghdad.

Hơn một ngàn thành viên của lực lượng trên, kể cả các chỉ huy cấp cao, đã thiệt mạng tại Syria và Iraq.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ