• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IS bị giáp công mãnh liệt tại chiến trường Raqqa

Thế giới 02/08/2017 06:27

(Tổ Quốc) - Lực lượng Dân Chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang thúc đẩy việc kiểm soát hoàn toàn khu vực phía nam Raqqa từ tay IS.

Lực lượng Dân Chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang thúc đẩy việc kiểm soát hoàn toàn khu vực phía nam Raqqa do Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm giữ, một  quan chức người Kurd ngày 1/8 cho biết.

Người phát ngôn của liên minh chống IS do Hoa Kỳ lãnh đạo nói rằng SDF đã "đạt được những thành công liên tục" trong mỗi ngày.

Chiến dịch tái chiếm Raqqa từ tay IS đang dần đi tới hồi kết. (Nguồn: Reuters)

SDF đã khởi động chiến dịch được Mỹ hỗ trợ để tái chiếm Raqqa từ đầu tháng Sáu. Chiến dịch này song hành với chiến dịch tái chiếm Mosul từ tay IS tại Iraq – đã giành được thắng lợi từ tháng trước.

"Có sự kháng cự dữ dội từ Daesh (IS), vì vậy chúng tôi không thể xác định chính xác thời điểm chúng tôi sẽ thành công (kiểm soát hoàn toàn khu vực phía nam)", quan chức này cho biết.

"Khoảng 90% các khu dân cư phía Nam được giải phóng," nguồn tin này nói thêm.

Việc kiểm soát hoàn toàn các quận phía nam sẽ cắt đứt tuyến đường cuối cùng còn lại của IS tới sông Euphrates nằm về phía nam thành phố.

Phát ngôn viên của liên minh do Mỹ dẫn đầu cũng cho biết các tay súng  SDF cũng đã kiểm soát được khoảng 10 km2 khu vực lãnh thổ do IS chiếm giữ ở phía bắc Raqqa trong hai ngày qua.

ISIS vẫn sử dụng bom xe, bẫy rập và buộc người dân thường làm lá chắn. Tuy nhiên, sự bất lực của chúng khi đối mặt với những chiến dịch tấn công tăng cường của SDF là rõ ràng", phát ngôn viên liên minh  Ryan Dillon nói trong một email trả lời câu hỏi từ phía Reuters.

SDF chủ yếu là lực lượng bán quân sự người Kurd YPG – đối tác chính của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại IS ở Syria.

Tuần trước, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo rằng SDF đã chiếm được 50% Raqqa.

IS đã đánh mất phần lớn lãnh thổ chiếm được ở Syria trong năm do các chiến dịch riêng biệt của SDF, quân đội Syria được Nga hỗ trợ và phe nổi dậy Syria được ủng hộ bởi Thổ Nhĩ Kỳ.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ