• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IS tuyên bố “tắm máu” hàng loạt siêu cường Mỹ, Nga và Trung Đông

Thế giới 13/06/2017 09:57

(Tổ Quốc) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới đây phát thông điệp kêu gọi phát động các vụ tấn công đẫm máu trong tháng Ramadan.

Nhóm phiến quân kêu gọi tấn công hàng loạt trong tháng lễ ăn chay Ramadan, vốn kéo dài khoảng 30 ngày. Đây là một trong 5 tín điều bắt buộc của người theo đạo Hồi. Trong tháng Ramadan, tất cả tín đồ đạo Hồi đều thực hiện không ăn, không uống, không hút thuốc từ lúc Mặt Trời mọc đến khi Mặt Trời lặn. Tháng Ramadan năm nay kéo dài từ ngày 27-5 đến 24-6.

ác quốc gia nằm trong tầm ngắm của IS bao gồm Nga, Mỹ, châu Âu, Úc, Iraq, Syria, Iran và Philippines.

Các quốc gia nằm trong tầm ngắm của IS bao gồm Nga, Mỹ, châu Âu, Australia, Iraq, Syria, Iran và Philippines.

Đoạn ghi hình cung cấp vào ngày 12/6 trên kênh của Nhà nước Hồi giáo IS. Các tuyên bố thách thức được thực hiện bởi  Abi al-Hassan al-Muhajer – tên phát ngôn chính thức của IS.

Độ chính xác của đoạn ghi hình chưa được xác nhận chính thức, tuy nhiên, các giọng điệu trong tuyên bố này được cho là rất giống với đoạn thông điệp trước đó của IS.

"Ôi sư tử của Mosul, Raqqa, và Tal Talar. Chúa ban phước cho những cánh tay thuần khiết và khuôn mặt tươi sáng, cai trị những kẻ chống đối, những người biểu tình và chiến đấu với họ bằng sức mạnh của một con người”, tên phát ngôn của IS Abi al-Hassan al-Muhajer tuyên bố.

“Gửi tới các đồng đạo ở châu Âu, Mỹ, Nga, Australia và các nước khác. Những người đồng hương của các anh em đã làm rất tốt. Hãy coi họ là tấm gương và làm theo", al-Muhajer nói thêm.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ