• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

IU: Đẳng cấp 10 năm của Nữ hoàng K-pop

Văn hoá 31/07/2017 15:32

(Tổ Quốc) - Đã gần một thập kỷ từ khi ca sỹ IU ra mắt bài hát đầu tiên, nhưng thành công của cô thì chưa bao giờ sụt giảm.  

Trong khi nhiều nghệ sỹ nổi tiếng gặp phải nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thì IU lại duy trì ‘phong độ’ trên mọi phương diện và gần như không có đối thủ trên con đường âm nhạc.

Dưới đây sẽ là những lý do khiến IU trở thành một trong những nghệ sỹ hàng đầu Hàn Quốc.

 Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng thành tựu của IU khiến bao người phải ao ước (nguồn: soompi)

Âm nhạc

IU trở nên thành công như ngày hôm này chủ yếu là nhờ có giọng hát trời phú. Nữ ca sỹ của “Good day” không chỉ sở hữu một chất giọng độc đáo, trong sáng mà còn là một tài năng âm nhạc hiếm có. IU đã sáng tác các ca khúc cho riêng mình và đạt được thành tựu với nhiều hit “khủng”. Cô cũng liên tục thống trị các Bảng xếp hạng tại Hàn Quốc.

Song ca

Là một nghệ sỹ solo, IU luôn nhận được nhiều lời khen về giọng hát ấn tượng.  Tuy nhiên, điều khiến cô trở nên khác biệt với các nghệ sỹ K-pop chính là khả năng kết hợp linh hoạt với bất kỳ ca sỹ nào và tạo nên những ca khúc nổi tiếng. Bài hát gần đây nhất của IU có tựa đề “Pallete” kết hợp với G-Dragon của Big Bang là một minh chứng tiêu biểu cho điều đó.

 IU và G-Dragon (nguồn: mobiradio)

Thể loại

IU đã chứng tỏ rằng cô có thể chinh phục mọi thể loại âm nhạc. Mặc dù nữ ca sỹ nổi tiếng với dòng nhạc indie (âm nhạc độc lập) nhưng cô cũng thử sức với các thể loại âm nhạc khác nhau và được công chúng đón nhận. IU cũng đã “thử nghiệm” dòng nhạc EDM (nhạc điện tử) trong ca khúc “Leon” kết hợp với nam ca sỹ Park Myung Soo.

Lòng kính trọng

IU là một trong những nghệ sỹ trẻ thể hiện sự kính trọng tiền bối rõ rệt nhất trong ngành giải trí. Nữ ca sỹ thường chia sẻ rằng cô lấy cảm hứng âm nhạc từ những tiền bối và vô cùng yêu thích các ca khúc của họ. IU thậm chí đã có một video nói lên lòng kính trọng của mình tới Kim Chang Wan - huyền thoại âm nhạc Hàn Quốc.

Khí chất

Không thể phủ nhận rằng, ở IU toát ra một ánh hào quang kỳ diệu. Giọng hát của cô có thể khiến người khác trầm trồ, nhưng chỉ cần nữ ca sỹ xuất hiện cũng có thể thu hút bất cứ khán giả nào.

Phim truyền hình

Sau khi xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim đình đám “Dream High” cùng với các ngôi sao khác như Kim Soo Hyun, Suzy và Taecyeon, IU cũng góp mặt trong các dự án phim ảnh nổi tiếng khác như “You’re The Best Lee Soon Shin”, “Producer” và “Moon Lovers”.

 IU trong bộ phim “Moon Lovers” (nguồn: saostar)

Quảng cáo

IU gần như xuất hiện trên mọi “ngóc ngách” của Hàn Quốc khi trở thành gương mặt ưa thích của các nhãn hàng. Không chỉ đại diện cho hãng Chamisul – một trong những nhà phân phối rượi soju lớn nhất Hàn Quốc, cô còn quảng bá cho Mexicana Chicken, Sony MDR và nhiều hãng khác.

Mạng xã hội

Giống như các ngôi sao hàng đầu khác, IU cũng thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội. Ngoài những bức hình chụp bản thân, nữ ca sỹ cũng chia sẻ những sở thích của mình và đăng tải những ca khúc mà cô yêu thích.

 IU thường xuyên chia sẻ thông tin trên mạng xã hội (nguồn: pinterest)

Chương trình truyền hình

IU không chỉ là một ca sỹ tài năng mà còn là một “nhân tố” xuất sắc khi tham gia các chương trình truyền hình. Nữ ca sỹ thường xuyên được các show săn đón vì sở hữu khiếu hài hước và phản ứng linh hoạt trong các tình huống.

Ngoại hình

Giọng ca của “Good day” không chỉ là một tài năng hiếm có của K-pop mà còn nằm trong top những người đẹp tại Hàn Quốc. Với làn da trắng ngần và nụ cười rạng rỡ, không có gì bất ngờ khi IU là một trong những “nhan sắc nổi bật” của xứ sở Kim Chi.

Nhân cách

Nhiều sao K-pop đã thừa nhận IU là một người vô cùng thân thiện và dễ gần. Nữ ca sỹ kết bạn với hầu hết các nghệ sỹ trong ngành giải trí, và họ cũng sẵn sàng giúp đỡ cô bằng mọi cách. Những ngôi sao như Epik High, Zico và Cha Tae Hyun đã di chuyển hàng giờ liền để làm khách mời cho buổi biểu diễn của IU. Ngoài ra, nam diễn viên Kim Soo Hyun – người đồng hành cùng IU trong các bộ phim “Dream High” và “Producer” – cũng đã xuất hiện trong video bài hát của cô gần đây.

(Theo Koreaboo)

 

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ