• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết luận việc bổ nhiệm đúng quy trình ông Lê Phước Hoài Bảo: Chỉ là do hiểu lầm?

Thời sự 20/12/2017 17:31

(Tổ Quốc) - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã phân trần về việc một số thông tin cho rằng, cách đây 2 năm, ông đã từng kết luận việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài bảo là đúng quy trình.

Là do hiểu lầm?

Trả lời trên báo Pháp luật TP Hò Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng: "Hồi đấy, đúng lúc báo chí có phản ánh một số vấn đề liên quan đến việc quy hoạch, bổ nhiệm con ông Lê Phước Thanh thì tôi có dẫn một đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Quảng Nam..."

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn (trái) và ông Lê Phước Hoài Bảo. Ảnh: nld.com.vn

"Tiện thể, khi làm việc với tỉnh, chúng tôi có yêu cầu và UBND cùng Tỉnh ủy có gửi 2 văn bản báo cáo. Các văn bản này ngoài trình bày về quy trình bổ nhiệm, điều kiện, tiêu chuẩn của ông Bảo còn báo cáo về tình hình chung và kết quả công tác cán bộ của tỉnh, mà tổng cộng có 50 cán bộ trẻ khác dưới 40 tuổi…

Theo các báo cáo này thì việc bổ nhiệm ông Bảo làm Giám đốc sở là đúng quy trình và cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện luật định cho chức vụ này. Mấy ngày sau, trong một cuộc họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ, phóng viên có hỏi nhiều vấn đề trong đó có việc của con ông Lê Phước Thanh thì tôi cũng trả lời như vậy.

Cũng theo vị Thứ trưởng này, Trong quá trình trả lời miệng, văn nói có thể chưa chuẩn xác, gây hiểu lầm. Chúng tôi vào Quảng Nam là theo chương trình kiểm tra về cải cách hành chính chứ không phải kiểm tra việc bổ nhiệm ông Bảo. Chỉ là lúc đó báo chí nóng sự việc này nên kết hợp trao đổi và yêu cầu tỉnh báo cáo. Rồi khi báo chí hỏi đến thì trên cơ sở đó thông tin lại thôi".

Xin xem xét lại kỷ luật

Về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, trả lời báo chí, ông Lê Phước Thanh - nguyên Bí thư Quảng Nam đề nghị xin xem lại án kỷ luật và "cần phải làm rõ để người đảng viên bị kỷ luật thấy được sự sai trái, không oan ức và thỏa mãn với hình thức kỷ luật".

Theo ông Thanh, con trai mình còn trẻ, làm việc có nhiệt huyết, do vậy mong muốn Đảng và Ủy ban kiểm tra Trung ương tạo điều kiện cho Hoài Bảo khắc phục thiếu sót để đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của xã hội. 

Liên quan đến dư luận về việc con trai Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam, được ưu ái cử đi học nước ngoài, nguyên Bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh khẳng định với VnExpress: "Bảo nằm trong diện thu hút nhân tài của tỉnh".

Theo ông Thanh, đầu năm 2008, con trai ông thi đậu giảng viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng, làm việc tại đây một thời gian ngắn sau đó xin nghỉ. Trong thời gian công tác tại Khu kinh tế mở Chu Lai (hợp đồng 1 năm), Hoài Bảo thi đậu trường Claremont Graduate (Mỹ).

Thời điểm này, Quảng Nam có chính sách thu hút nhân tài và cấp kinh phí đi du học thạc sĩ. Tỉnh muốn chọn sinh viên cử đi du học, tuy nhiên Trường ở Mỹ yêu cầu người học phải có ít nhất hai năm công tác. "Hoài Bảo và một người khác đăng ký nhưng cuối cùng người kia bỏ không tham gia", nguyên Bí thư Quảng Nam giải thích trên VnExpress. Theo ông Lê Phước Thanh, thủ tục cấp kinh phí cho con trai ông đi học được thực hiện đúng chính sách của tỉnh. 

Thế Công (t/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ