• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách du lịch nước ngoài thích thú với Thu Vọng Nguyệt

Văn hoá 30/09/2017 10:23

(Tổ Quốc) -Tối 29/9 sự kiện văn hóa "Thu Vọng Nguyệt" đã diễn ra đêm diễn đầu tiên trong chuỗi hoạt động kéo dài 3 ngày. Đông đảo du khách quốc tế và trẻ em Thủ đô tới dự sự kiện.

Đây là sự kiện hoành tráng không chỉ tạo nên dấu ấn đặc trưng của Hà Nội, mà còn mang ý nghĩa làm đẹp thêm hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Qua đó quảng bá nền văn hóa đậm chất dân gian, bản sắc dân tộc tới tất cả du khách trong nước và quốc tế.
Hàng nghìn chiếc đèn lồng được trang trí kết hợp với ánh sáng, âm nhạc

đã tạo nên một Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) khác biệt dịp Tết Trung thu 2017.

"Thu Vọng Nguyệt” là bản hòa tấu chào đón Tết trung thu năm nay. Sự kiện đánh thức mọi giác quan bằng sự giao thoa của các chất liệu xưa - nay, cũ - mới, truyền thống và hiện đại trong một không gian mang tính biểu trưng văn hóa của Thủ đô- Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Sự kiện thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài đến tham dự. Nghệ nhân Nguyễn Văn Quyền đang hướng dẫn 2 du khách người Nga làm đèn kéo quân.
Chị Rebecca và con trai là du khách người Mexico rất thích thú với cách trang trí ánh sáng và những chiếc đèn trung thu truyền thống của Việt Nam. Chị chia sẻ, đây là lần đầu tiên tới Việt Nam và lại đúng dịp trung thu.
Tiến sĩ giấy, đèn ông sao, đèn cù... là những món đồ chơi mà mỗi dịp trung thu trẻ em thường rất yêu thích.
Trong chuỗi các tiết mục đặc sắc của Thu Vọng Nguyệt, các em nhỏ còn được cùng chị Hằng, chú Cuội rước đến và phá cỗ trông trăng.
Các bé đến với khuôn viên Thu Vọng Nguyệt còn được học làm bánh trung thu cổ truyền.
Một em nhỏ người nước ngoài chăm chú to vẽ chiếc mặt nạ bồi.
Nghệ nhân Nguyễn Văn Mạnh Hùng người làm tầu thủy sắt duy nhất tại Hà Nội đã mang đến đây những món đồ chơi đặc trưng của trung thu xưa.
Một khách du lịch nước ngoài chơi với con bằng những con thú to he.
Nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ "khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử Giám và những chương trình như thế này cần được duy trì và phát huy để thu hút nhiều khách đến thăm quan và tìm hiểu về truyền thống lâu đời và giàu bản sắc của Việt Nam".

Hai nghệ sĩ hài Xuân Bắc - Tự Long khuấy động không khí bằng những bản tấu hài trong đêm "Thu Vọng Nguyệt".

 Sự kiện này diễn ra từ 17h đến 22h các ngày 29, 30/9 và 1/10.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ