• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách hàng mất gần 3 trăm tỷ tại Eximbank đang cân nhắc nhận 14,8 tỷ tạm ứng

Kinh tế 28/02/2018 09:47

(Tổ Quốc) - Ban đầu, bà Bình cho biết không đồng ý với phương án mà Eximbank đưa ra nhưng cuối ngày, bà Bình đã cân nhắc lại việc nhận số tiền tạm ứng 14,8 tỷ từ Eximbank và cho biết phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định đồng ý hay không.

Theo VnExpress, bà Chu Thị Bình – người bị mất 245 tỷ đồng từ Eximbank chi nhánh TP HCM cho biết sáng 27/2 đã có buổi làm việc phía ngân hàng để đưa ra phương án giải quyết.

Bản sao kê từ phía Eximbank (Nguồn: Internet)

Tại buổi làm việc này, Eximbank đồng ý tạm ứng cho bà hơn 14,8 tỷ đồng - là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44) xác định là chữ ký của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả. Còn những khoản khác, ngân hàng sẽ chờ ra tòa thì mới giải quyết tiếp.

Dù phương án giải quyết đã được đưa ra nhưng vẫn chưa tìm được sự đồng thuận giữa ngân hàng và khách hàng. Phía khách hàng không đồng ý phần tạm ứng của ngân hàng. Còn ngân hàng vẫn quyết định chờ quyết định của tòa để có hướng giải quyết tiếp theo.

Bà Bình cho rằng, bà không đồng ý với phương án mà Eximbank đưa ra vì ngân hàng đã làm sai quy trình về quản trị tiền gửi dẫn đến tiền trong sổ tiết kiệm của bà bị mất. Như vậy, ngân hàng phải trả lại toàn bộ số tiền cho bà chứ không đồng ý ra toà.

Tuy nhiên, đáng nói là cuối ngày, bà Bình đã cân nhắc lại việc nhận số tiền tạm ứng này nhưng cho biết phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định đồng ý hay không. 

Trong khi đó, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết phương án đưa ra là ngân hàng sẽ tạm ứng một tỷ lệ nhất định cho bà Bình. Đại diện Eximbank cho hay khoản tiền này là tạm ứng trước mắt để chờ quyết định của toà, sau đó tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn chưa có sự đồng thuận.

Hiện tại, bà Bình thông tin bà vẫn giữ 3 cuốn sổ tiết kiệm gốc và chỉ muốn sớm lấy lại được tiền, không phải chờ quyết định của toà. 

Theo thông tin trước đó, khách hàng Chu Thị Bình bị "rút ruột" 245 tỷ đồng xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM từ cuối tháng 2/2017, khi khách này khiếu nại số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ tiết kiệm. Toàn bộ giao dịch của bà Bình với ngân hàng trước đó đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM đảm nhiệm.

Nhưng   ông Hưng đã lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình để làm giả văn bản người được uỷ quyền để rút tiền từ tài khoản của khách hàng. Bằng cách này, ông Hưng đã chiếm đoạt trót lọt hàng trăm tỷ đồng của khách và đã bỏ trốn./.

Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ