• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Giải chạy bán Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc Hà Giang mở rộng lần thứ I năm 2017”

Thể thao 01/05/2017 10:46

(Tổ Quốc) -Sáng hôm qua (30/04), tại trung tâm văn hóa huyện Đồng Văn đã diễn ra lễ Khai mạc giải chạy bán Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” Hà Giang mở rộng lần thứ I năm 2017. 

Giải có sự góp mặt của của 445 VĐV đến từ  32 đoàn ở 18 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có những cái tên rất mạnh ở cự ly bán Marathon đến từ các tỉnh như: Hà Nội, Thanh Hóa, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh và chủ nhà Hà Giang.

Tới dự Lễ Khai mạc có bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam; ông Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng BTC giải; bà Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Giang, Phó Trưởng Ban tổ chức giải; ông Dương Tuấn Hùng - Phó Giám đốc sở VHTTDL Hà Giang.

Giải chạy bán Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” Hà Giang mở rộng lần thứ I năm 2017 là lần đầu tiên UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam tổ chức. Giải chạy là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2017) và Kỷ niệm 131 năm ngày Quốc tế Lao động 01/05 (01/05/1886 – 01/05/2017); 52 năm ngày hoàn thành con đường hạnh phúc (20/03/1965 - 20/03/2017); tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn (2012 – 2020).

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC giải nhấn mạnh: “Nhằm tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang với những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc và những danh thắng độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng văn đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tăng cường giao lưu hợp tác phát triển thể dục thể thao tỉnh Hà Giang với các tỉnh thành trong cả nước và các đoàn VĐV quốc tế, tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức giải bán Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ I năm 2017, chạy từ huyện Đồng văn qua đỉnh Mã Pì Lèng tới huyện Mèo Vạc - Cung đường kỳ vĩ bên dòng sông Nho Quế, một danh thắng nổi tiếng của vùng Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên Đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Giải cũng là dịp để thúc đẩy phong trào tập luyện và phát triển môn chạy bán Marathon trong cả nước, tuyển chọn VĐV xuất sắc, tạo điều kiện cho các VĐV được thi đấu, cọ sát, giao lưu học tập để nâng cao trình độ, kinh nghiệm về chuyên môn, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên ”.

Là tỉnh còn nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng BTC giải - Trần Đức Quý hi vọng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ngành Trung ương, sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, sự chia sẻ của các VĐV trong nước và quốc tế để giải được diễn ra thành công.

Trao đổi với phóng viên, bác Lục Xuân Quẩy - Người dân xã Đồng văn cho biết: Giải chạy bán Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ I năm 2017 là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, cho thấy sự quan tâm của Đảng, nhà nước, ngành Thể dục thể thao đối với người dân Hà Giang nói chung và người dân huyện Đồng Văn nói riêng. Tôi hy vọng giải sẽ còn tiếp tục được tổ chức trong những năm tiếp theo”.

Cùng chung cảm nhận với người dân huyện Đồng Văn, VĐV Trịnh Hiến Thành - Đoàn Hà Nội chia sẻ: Đúng như tên gọi của giải “Chạy trên cung đường hạnh phúc” thực sự là một trải nghiệm thú vị với cá nhân tôi. Việc được thử sức mình trên các cung đường hùng vĩ và gian nan này khiến chúng tôi quyết tâm hơn để nâng cao thành tích cá nhân. Hy vọng tôi sẽ có dịp trở lại Hà Giang ở những giải tiếp theo.

Ngay sau lễ Khai mạc, các VĐV đã tham gia tranh tài ở 2 nội dung: Chạy bán Marathon cự ly 21 km nam, nữ từ thị trấn Đồng Văn qua Mã Pì Lèng đến thị trấn Mèo Vạc, với sự tham gia của hơn 200 VĐV trong nước và Quốc tế. Ở nội dung chạy phong trào cự ly 5 km đối với nam; 3km đối với nữ được tổ chức tại thị trấn huyện Mèo Vạc, với hơn 200 VĐV tham gia.

Kết thúc Giải, Ban tổ chức đã trao 10 giải Bán Marathon và 12 giải phong trào, trong đó giải Nhất nam cự ly 21km thuộc về VĐV Hoàng Nguyên Thanh, đến từ tỉnh Bình Phước. Giải Nhất nữ cự ly 21km thuộc về VĐV Phạm Thị Huệ đến từ Hà Nội. Giải Nhất Giải phong trào Nam thuộc về VĐV Đinh Thanh Huệ đến từ Hòa Bình; giải Nhất phong trào nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thị Oanh đến từ Hải Dương. Nhân dịp này UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, cá nhân đã có thành tích tài trợ cho giải Marathon lần thứ nhất, năm 2017.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:










Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ