• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pháp, Honduras thiệt quân, U20 Việt Nam có lợi thế lớn

Thể thao 30/04/2017 18:04

(Tổ Quốc) -Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có được lợi thế lớn trước một trong những đối thủ tại bảng E, Honduras khi đội bóng này không có được nhân sự mạnh nhất cho giải đấu.

Theo lá thăm tại VCK World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nằm ở bảng E cùng 3 đội tuyển nặng ký là U20 Pháp, U20 Honduras và U20 New Zealand. Trong số 4 ứng viên của bảng E, U20 Pháp là đội được đánh giá cao nhất cho vị trí đầu bảng.

Về phần mình, ý thức được sự kém cạnh về vấn đề thể lực cũng như kỹ chiến thuật, thầy trò HLV Hoành Anh Tuấn đã chuẩn bị rất kỹ với việc tập trung rèn luyện thể lực ngay từ giữa tháng 3, trước khi lên đường sang Đức tập huấn trong hơn 2 tuần vừa qua.

Tuy nhiên, vấn đề nhân sự ở thời điểm ban đầu đã khiến chiến lược gia người Khánh Hòa phải đau đầu khi các cầu thủ như Quang Hải, Thái Quý, Đình Trọng hay Đức Chinh đều bị các CLB làm khó dễ trong việc lên tuyển. Dù vậy, mọi vấn đề đã được giải quyết sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đứng ra thương lượng với các HLV trưởng CLB.

Douglas Martinez, một trong số ba cầu thủ trụ cột của Honduras không thể góp mặt tại U20 World Cup 2017

Nói về vấn đề nhân sự, U20 Việt Nam không phải đội tuyển duy nhất gặp rắc rối. Mới đây, một trong số những đội tuyển góp mặt tại bảng E U20 World Cup 2017 Honduras cũng gặp vấn đề tương tự khi không có lực lượng mạnh nhất tại Hàn Quốc.

Nhiều CLB nước này không chấp nhận thả quân lên tuyển, trong đó có CLB New York Red Bulls ở giải nhà nghề Mỹ (MLS), nơi đang sở hữu  tiền vệ trụ cột Douglas Martinez. CLB này cho biết, họ rất muốn Martinez thi đấu cùng đội nhà khi gặp LA Galaxy vào ngày 15/05 tới đây. Do vậy, New York Red Bulls sẽ không có ý định nhượng bộ.

Ngoài Martinez, U20 Honduras cũng sẽ có khả năng thiếu đi hai cầu thủ trụ cột là Rigioberto Rivas (Inter Milan) và Paolo Belloni (Genoa) cũng với lí do tương tự.

Trong khi đó, U20 Pháp cũng sẽ thiếu đi sự phục vụ của Kylian Mbbape, ngôi sao sáng nhất do cầu thủ này sẽ phải thi đấu cho Monaco đến đầu tháng 6 tại giải VĐQG Pháp kết thúc muộn.

Cùng với Kylian Mbbape, U20 Pháp cũng sẽ không có sự góp mặt của Ousmane Dembélé do nằm trong kế hoạch sử dụng của ĐTQG Pháp.

Với việc thiếu đi nhân sự quan trọng của hai trong số ba đối thủ cùng bảng, U20 Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi trong cuộc đối đầu tới đây. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn khả năng cao cũng sẽ không có được sự phục vụ của Tiến Dụng vì chấn thương./.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ