• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình: Cần sớm hoàn thiện các công trình

Thể thao 29/04/2017 22:51

(Tổ Quốc) -Đây là đề nghị của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải trong buổi làm việc với Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình về kết quả công tác quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2017.

Tới dự còn có ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Cấn Văn Nghĩa – Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (LHTTQG) cùng lãnh đao các đơn vị liên quan.

Mở đầu buổi làm việc, ông Cấn Văn Nghĩa cho biết, ngay từ đầu năm, đơn vị đã rà soát, triển khai thực hiện các kế hoạch, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác xã hội hóa, liên kết hợp tác đầu tư, mở rộng các loại hình dịch vụ nhằm thu hút các tập thể trong và ngoài nước tổ chức tốt các sự kiện VHTT.

Bên cạnh đó, Khu Liên hợp cũng đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thành công các trận thi đấu bóng đá quốc tế cùng 3 sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc tế lớn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo ông Cấn Văn Nghĩa, Ban Giám đốc đã tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, đánh giá hiện trạng toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước để duy tu, bảo dưỡng với nguồn kinh phí hơn 3 tỷ đồng, qua đó đảm bảo phục vụ tốt cho các sự kiện thể thao, văn hóa.

Mặt khác, tâp trung hoàn thiện hồ sơ quyết toán các dự án cải tạo, sửa chữa sụt lún khán đài C, D.  Tập trung chỉ đạo triển khai dự án Khách sạn Thể thao, Trung tâm đào tạo VĐV Golf. Điều mà ông băn khoăn nhất chính là sân điền kinh tại đây, hiện tại Khu LHTTQG đã hoàn thiện việc chống sụt lún nhưng chưa có kinh phí để phủ lớp cao su trên đường chạy.

Ông Cấn Văn Nghĩa – Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (LHTTQG) phát biểu tại buổi họp

Hoạt động xã hội hóa thể thao quần chúng tiếp tục được duy trì, hiện nay, luôn duy trì 38 CLB với hơn 3.000 người tham gia tập luyện thường xuyên, tổ chức hơn 20 lớp dạy bơi mùa đông bằng bể nước nóng cho các em học sinh các cấp của quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và các quận, huyện lân cận với 4.000 học sinh tham gia, góp phần quan trọng trong công tác phổ cập bơi và phòng chống tại nạn đuối nước.

Công tác xây dựng Đảng được nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục chính trị, tạo ra sự thống nhất về nhận thức cho 84 Đảng viên đang sinh hoạt tại 5 chi bộ.

Về phương hướng, nhiệm vụ quý II, ông Nghĩa cho biết Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến đô các dự án, phối hợp với các sở của TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thực hiện rà soát và điều chỉnh quy hoạch Khu LHTTQG. Phối hợp với các đơn vị tổ chức các sự kiện chính trị của đất nước, các sự kiện văn hóa, thể thao diễn ra, trong đó có 6 sự kiện bóng đá, 2 sự kiên VHNT. Cùng với đó là tập trung làm tốt công tác duy tu bảo dưỡng, sửa chữa các hạng mục đã xuống cấp. Sắp tới, sẽ đưa ĐT bơi Việt Nam chính thức tập luyện và “đóng quân” tại đây cùng với ĐT nhảy cầu và mong muốn được Tổng cục TDTT sẽ hỗ trợ một phần kinh phí.

Ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn cũng đã chia sẻ những khó khăn mà Khu LHTTQG đang gặp phải. Phó Tổng cục trưởng đồng ý sẽ hỗ trợ kinh phí khi đưa ĐT bơi về tập luyện tại đây. Tuy nhiên, giống như băn khoăn của ông Nghĩa, sân điền kinh cần phải hoàn thiện sớm để đưa vào hoạt động và nếu mặt sân không đảm bảo lại rất dễ gây ra chấn thương cho các VĐV. Mặt khác, cũng là để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2018 diễn ra tại Hà Nội. Phó Tổng cục trưởng cũng bày tỏ sự cần thiết sẽ có Nhà thi đấu đa năng tại đây để đưa Khu LHTTQG hoàn thiện, quy mô hơn.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi họp

Sau khi lắng nghe các phát biểu, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã đánh giá cao những nỗ lực mà Khu LHTTQG đạt được trong thời gian qua và đề nghị phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra tình hình an ninh, phòng chống cháy nổ cũng phải hết sứcquan tâm.

Tăng cường công tác quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, các trang thiết bị, chỉ đao thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các hạng mục công trình. Phối hợp các đơn vị tổ chức thành công các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành, các sự kiện VHNT, TDTT.

Thứ trưởng cũng đề nghị, Tổng cục TDTT cùng phối hợp, lên các kế hoạch cụ thể. Đặc biệt là sân điền kinh, yêu cầu các đơn vị liên quan có báo cáo chi tiết, khẩn trương hoàn thiện để tạo điều kiện cho VĐV tập luyện và thi đấu.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ