• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tân HLV ĐTQG Thái Lan đã từng thua Việt Nam 2 lần

Thể thao 27/04/2017 16:19

(Tổ Quốc) -Người thay thế HLV Kiatisak trên cương vị HLV trưởng mới ĐTQG Thái Lan đã từng đại bại hai lần trước Việt Nam trong quá khứ.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã ra thông báo lựa chọn người thay thế HLV Kiatisak để ngồi ghế nóng dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. Ứng cử viên được FAT lựa chọn là HLV Milovan Rajevac, người từng dẫn dắt ĐT Ghana vào đến tứ kết World Cup 2010.

Trước đó, HLV Milovan Rajevac là một trong 8 HLV được FAT phỏng vấn trong số hơn 20 hồ sơ ứng cử vào chiếc ghế HLV ĐTQG nước này. Chiến lược gia người Serbia đã thuyết phục thành công hai “chóp bu” của FAT là Chủ tịch Somyot Boompunmuang và Giám đốc kỹ thuật Witthaya Laohakul để ngồi vào ghế HLV trưởng.

Bắt đầu từ ngày 05/05. HLV Rajevac sẽ chính thức nhậm chức và bắt tay vào dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. Bản hợp đồng giữa HLV Rajevac và FAT sẽ có thời hạn 1 năm và có điều khoản gia hạn thêm.

Nhiệm vụ của HLV Rajevac là giúp ĐTQG Thái Lan chiến thắng ở ba trận đấu còn lại tại World Cup 2018 trước UAE, Iraq và Australia. Dù ở thời điểm hiện tại, Thái Lan chỉ có được vỏn vẹn1 điểm ở vòng loại World Cup và đã hết cơ hội đi tiếp. Nhưng những trận đấu sắp tới sẽ là màn thử thách của FAT đối với HLV Rajevac để đánh giá hiệu quả công việc.

Nhận xét về tân HLV mới, FAT cho rằng, HLV Rajevac là một người am hiểu đời sống bóng đá châu Á, có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt, có đội ngũ trợ lý tài năng và quan trọng biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Thái Lan.

“Ông ấy có một chiến lược rõ ràng để khắc phục điểm yếu của tuyển Thái Lan, đưa đội đến một tầm cao mới"- nguồn tin từ FAT cho biết.

Được biết, HLV Rajevac sẽ nhận được mức lương tương đương với HLV Kiatisak vào khoảng 58.000USD/tháng.

Dù đang nhận được sự kì vọng lớn từ FAT cùng báo chí nước này, nhưng đằng sau chiến tích của HLV Rajevac là những tai tiếng không hay về HLV này.

Vào tháng 9/2010, HLV Rajevac đã dính vào tai tiếng về chuyện tiền bạc. Cụ thể, vào thời điểm đó, HLV Rajevac hứa hẹn sẽ gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Ghana. Nhưng ngay sau đó, HLV Rajevac đã chấm dứt hợp đồng với Ghana để chuyển sang làm việc cho một CLB giàu có của Saudi Arabia Al-Ahly.

Quyết định này đã khiến LĐBĐ Ghana lẫn đại diện của HLV Rajevac, Goran Milovanoic gần như phát điên và dọa sẽ kiện HLV người Serbia ra tòa vì vi phạm hợp đồng. Đến cuối tháng 1/2011, HLV Rajevac đã ra thông báo sẽ trở về Serbia để giải quyết chuyện gia đình. Nhưng chỉ một ngày sau, ông đã đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt ĐTQG Qatar.

Tuy nhiên, thời gian dẫn dắt ĐT Qatar của HLV Rajevac không được kéo dài. Dù được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà giành vé dự VCK World Cup 2014 đồng thời góp mặt ở Asian Cup 2015, nhưng những thất bại, trong đó có hai trận thảm bại trước Việt Nam đã khiến ông bị sa thải chỉ sau 7 tháng cầm quân.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ