• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khảo sát tìm hướng đi mới cho du lịch Hương Trà, Thừa Thiên – Huế

Thời sự 03/06/2017 14:20

(Tổ Quốc) - Với việc tổ chức khảo sát phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên – Huế), các đơn vị liên quan mong muốn sẽ tìm ra được hướng đi mới cho du lịch địa phương này trong thời gian tới.

Ngày 2/6, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với UBND thị xã Hương Trà đã tổ chức tour thử nghiệm cho các đơn vị lữ hành nhằm khảo sát phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn thị xã Hương Trà. Chương trình đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều đơn vị lữ hành trong nước.

Hương Trà là một thị xã đồng bằng của tỉnh Thừa Thiên - Huế có vị trí giáp phía Tây TP. Huế. Đây là địa phương có sự đa dạng và phong phú về địa hình và cảnh quan thiên nhiên. Với đặc trưng vừa tiếp giáp biển vừa có nhiều đồi núi, đây là địa bàn có tiềm năng và ưu thế để phát triển du lịch.

Khe Lạnh là một trong những điểm đến du lịch còn hoang sơ của T.X Hương Trà đang chờ đợi du khách. 

Hiện tại, Hương Trà đang là nơi lưu giữ nhiều công trình kiến trúc, danh lam, thắng cảnh như lăng Gia Long, lăng Minh Mạng, điện Hòn Chén, khu di tích Chăm Pa,.. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điểm đến tiềm năng chưa được khai thác hết.

Chuyến khảo sát phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn thị xã Hương Trà đã đưa đại diện của Sở Du Lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các đơn vị lữ hành tham quan trải nghiệm một số điểm du lịch mới trên địa bàn như: Khe Đầy, Khe Hung, Khe Lạnh; tham quan các nhà cổ, chợ Bao Vinh, cảng cổ Thanh Hà và các làng nghề rèn, chạm khảm,..;

Khám phá Rú Chá và hệ thống sinh thái vùng ngập mặn; tham quan di tích Đình làng Thai Dương và các sản phấm du lịch biển tại Hải Dương... thông qua đó, đại diện các công ty du lịch sẽ cảm nhận được những tiềm năng, lợi thế du lịch trên địa bàn để quyết định đầu tư, mở tour, tuyến nhằm phát triển du lịch.

Sau chuyến đi khảo sát, đoàn đã có buổi gặp mặt trao đổi, đánh giá ban đầu về những tiềm năng, những thuận lợi, khó khăn đối việc phát triển các sản phẩm du lịch tại thị xã Hương Trà. Hầu hết các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh đều cảm thấy ấn tượng đối với những sản phẩm du lịch hiện có của địa phương này và hứa hẹn sẽ tiến hành mở các tour khám phá mới lạ và hấp dẫn trên địa bàn trong thời gian tới.

Phố cổ Bao Vinh với nhiều ngôi nhà có tuổi đời hàng trăm năm cũng là điểm đến thu hút du khách.

Cũng từ chuyến khảo sát, đoàn đã có những ý kiến đề xuất với lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, lãnh đạo thị xã Hương Trà nhiều giải pháp để có thể đưa du lịch ở thị xã Hương Trà phát triển tương xứng với tiềm năng hiện có.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, qua chuyến khảo sát này đã thấy được nhiều điểm đến tiềm năng, đặc biệt là liên quan đến du lịch sinh thái và du lịch biển tại thị xã Hương Trà.

“Sau chuyến khảo sát này, các doanh nghiệp mong muốn thị xã sẽ có quy hoạch tổng quan và cụ thể những điểm dự kiến phát triển du lịch. Đồng thời phải đưa ra được những cơ chế, ưu đãi, những thông tin đầy đủ liên quan đến việc đầu tư ở các điểm du lịch. Ngoài ra địa phương nên thông báo, giới thiệu rộng rãi với cộng đồng, phối hợp với các sở, hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức một số buổi trao đổi về các loại hình du lịch, qua đó để người dân quan tâm tìm hiểu nhiều hơn...”, ông Phúc nhấn mạnh.

Rừng ngặp mặn Rú Chá, điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến Huế.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Trà cũng cho biết, địa phương sẽ tiếp nhận tất cả các ý kiến đóng góp của các đơn vị lữ hành, công ty du lịch để có những điều chỉnh hợp lý. Bên cạnh đó thị xã Hương Trà sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tiến hành nghiên cứu, tháo gỡ kịp thời những khó khăn. Địa phương cũng sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tối đa cho các đơn vị đầu tư để du lịch Hương Trà ngày càng phát triển tốt hơn.

Được biết, việc khảo sát phát triển các sản phẩm du lịch thị xã Hương Trà nằm trong kế hoạch chương trình du lịch năm 2017 của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế. Chuyến khảo sát lần này không chỉ mở ra cơ hội cho các đơn vị lữ hành mà còn là cơ hội với ngành du lịch thị xã Hương Trà.

Trong thời gian tới, UBND TX. Hương Trà sẽ có buổi làm việc cụ thể với các đơn vị lữ hành để có những phương án cụ thể nhằm khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch hiện có tại địa phương này.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ