• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Không có giầy”, Iran thề biến trừng phạt thành uy vũ tại Nga

Thể thao 15/06/2018 11:34

(Tổ Quốc) - Các lệnh cấm vận của Mỹ sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các cầu thủ đội tuyển Iran trong trận đấu gặp Morocco.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia Iran mới đây đã tuyên bố, đội tuyển của ông sẽ biến những ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ và các vấn đề khác thành “nguồn cảm hứng” để thi đấu tốt hơn trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, gặp đội tuyển Morocco.

“Chúng tôi không sử dụng chúng như một lời bào chữa hay xin lỗi. Những khó khăn là một nguồn cảm hứng và sáng tạo, để trở nên hiệu quả hơn trong các trận đấu,” ông Carlos Queiroz phát biểu trong buổi họp báo hôm 14/6.

Chỉ vài ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khai mạc, nhà tài trợ giày thi đấu của tuyển Iran đã tuyên bố dừng cung cấp giày cho các cầu thủ, do quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump tái áp dụng lệnh trừng phạt lên quốc gia Hồi giáo.

“Các lệnh trừng phạt của Mỹ có nghĩa, là một công ty Mỹ, Nike không thể tài trợ giày cho các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Iran vào lúc này,” thông cáo phát đi từ Nike cho biết.

Các cầu thủ Iran gây sốt vì vẻ ngoài đẹp trai

Hồi tháng 5, ông Trump đã tuyên bố rút Mỹ ra khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA). Còn được biết tới với cái tên Thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, đây từng được coi là một thành tựu của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama. Tuy nhiên, ông Trump lại gọi thỏa thuận này là “một phía” và “tệ hại”.

Tiếp sau đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo phát biểu, các lệnh trừng phạt không chỉ được tái thi hành mà sẽ còn nghiêm khắc hơn. “Đó sẽ là những lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất trong lịch sử khi nó được hoàn thiện,” ông phát biểu.

HLV Queiroz và tuyển Iran đang phải đối mặt với một kỳ World Cup đầy thách thức khi rơi vào bảng đấu khó khăn, bao gồm cựu vô địch thế giới 2010 Tây Ban Nha và đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha. Đội tuyển còn lại Morocco cũng có thứ hạng không kém nhiều so với Iran trong bảng xếp hạng của Iran (41 so với 37).

Mặc dù vậy, ông Queiroz vẫn tỏ ra đầy lạc quan: “Chúng tôi thừa nhận ưu thế của họ, nhưng không tha thứ cho bất kỳ ai nói rằng chúng tôi không có khả năng chiến thắng… Chúng tôi ở đây để chiến đấu với các đội hạt giống”.  

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ