• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia chung tay ủng hộ các gia đình chính sách tỉnh Bến Tre

Thời sự 16/09/2017 09:07

(Tổ Quốc) -Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xã hội cùng truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã có nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện hỗ trợ, chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Sáng ngày 15/9, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ngô Thị Ren, sinh năm 1943, là vợ liệt sỹ trú tại xã Châu Bình, Giồng Trôm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại đây. Đồng thời đoàn cũng tặng 25 xuất quà cho các gia đình hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng và hộ nghèo tại xã Châu Bình, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng.

Bến Tre là địa phương giàu truyền thống cách mạng, đấu tranh bất khuất, quê hương Đồng Khởi anh hùng, nơi có nhiều anh hùng liệt sỹ và các gia đình có công với cách mạng nhất so với cả nước. Dù chiến tranh đã qua đi nhưng những tiếng vang của phong trào Đồng khởi giờ đây vẫn là niềm tự hào lớn của người dân Bến Tre anh dũng và mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc.

Trong những năm qua, Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia không chỉ thực hiện, hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ của 1 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ mà còn làm tốt các hoạt động Công đoàn, đoàn thể. Từ năm 2013 đến nay, Chính quyền và Công đoàn Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia cũng đã tham gia nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: tặng nhà tình nghĩa cho gia đình cựu tù Côn đảo Nguyễn Văn Hòa, xã Ngải Đăng, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre và đồng thời tặng 50 xuất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo năm 2013; ủng hộ 50 triệu đồng cùng với Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây nhà tình nghĩa tặng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thiểm, thôn An Đông, xã Đại Đồng, tỉnh Quảng Nam năm 2014; tặng 20 xuất quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo tại xã nhân dịp vào khánh thành nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thiểm nắm 2015; hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Sơn Dương, tỉnh Quảng Nam và ủng hộ 20 triệu đồng mua trang thiết bị cho nhà văn hóa xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Quảng Bình năm 2016…

Những hoạt động trên là nguồn động viên, chia sẻ khó khăn, góp phần xóa nhà tạm cho các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng tại huyện Giồng Trôm. Đồng thời là 1 hoạt động có ý nghĩa chính trị – xã hội sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, viên chức và người lao động Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đối với hoạt động Đền ơn đáp nghĩa.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ