• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Khúc tráng ca bên dòng Nhật Lệ” mở màn chương trình nghệ thuật Quảng Bình trong câu hát

Văn hoá 06/03/2017 13:04

(Tổ Quốc) - Màn hát múa “Khúc tráng ca bên dòng Nhật Lệ” với sự tham gia của NSƯT Tố Uyên và đông đảo nghệ sĩ sẽ biểu diễn khai mạc chương trình Quảng Bình trong câu hát” diễn ra tại Nhà hát Lớn tối 26- 27/3 tới.

Chương trình nghệ thuật chất lượng cao “Quảng Bình trong câu hát”- chương trình mở màn của chuỗi các chương trình nghệ thuật chất lượng cao trong năm 2017 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội- sẽ được dàn dựng hoành tráng, ấn tượng.

Với thời lượng 120 phút, “Quảng Bình trong câu hát” được chia làm 3 phần.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Quảng Bình trong câu hát" không chỉ đem đến cho khán giả những giây phút sâu lắng cùng âm nhạc, mà còn hiểu hơn nữa về lịch sử, văn hóa, con người của mảnh đất anh hùng Quảng Bình (ảnh Đăng Huy)

Phần I: Thời hoa lửa gồm hoạt cảnh “Hò khoan Lệ Thủy” với sự biểu diễn của các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật tỉnh Quảng Bình; ca khúc “Quảng Bình trong câu hát” qua sự biểu diễn của NSƯT Thùy Linh và tập thể diễn viên múa đoàn nghệ thuật Quảng Bình; ca khúc “Trên Biển quê hương” qua giọng ca của ca sĩ Lê Anh Dũng và tập thể diễn viên múa Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam; ca khúc “Nhớ về Mẹ Suốt” được thể hiện qua giọng ca của NSƯT Thùy Linh, Phong Thủy, Bạch Trà; “Bình Trị Thiên khói lửa” qua giọng ca của NSƯT Đăng Dương và tập thể diễn viên Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam.

Phần II “Ân tình đất mẹ” được mở màn với giọng ca của ca sĩ Trọng Tấn qua ca khúc “Trở về”; tiếp nối là ca khúc “Huyền thoại trăng Nhật Lệ” qua sự thể hiện của ca sĩ Tân Nhàn; hoạt cảnh “Hò thuốc” do tập thể nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Quảng Bình; bài hát “Đưa em về Kiến Giang” do ca sĩ Tăng Quỳnh Nga thể hiện. Trong “Ân tình đất mẹ” cũng sẽ có tiết mục hòa tấu phức hợp “Huyền thoại Mẹ” do ca sĩ Hoàng Quyên và các nghệ sĩ hòa tấu saxophone Hoàng Tùng, dàn nhạc Âu Cơ thể hiện. Ca khúc “Lời em cô gái Lệ Ninh” qua giọng ca của NSƯT Phương Thảo; “Về Đồng Lê” (ca sĩ Thành Lê) và “Chín nhịp cầu Danh” do nhóm Thăng Long thể hiện sẽ khép lại phần II của chương trình.

"Quảng Binh trong câu hát" sẽ được dàn dựng công phu, hoành trang, đảm bảo được chất lượng nghệ thuật (ảnh Đăng Huy)

Phần III với chủ đề “Quảng Bình ngày mới” với các ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh” (biểu diễn Tân Nhàn, Lê Anh Dũng); “Phố biển tình anh” (Đình Phương, Bạch Trà); “Phong Nha huyền ảo” (Bùi Lê Mận); “Quảng Bình cất cảnh” (Tập thể diễn viên đoàn nghệ thuật Quảng Bình); “Tướng quân Võ Nguyên Giáp” (ca sĩ Viết Danh). Màn hát múa “Quảng Bình quê ta” qua giọng ca các ca sĩ Phương Thảo, Thành Lê, Thu Hà sẽ khép lại chương trình.

Sân khấu chương trình “Quảng Bình trong câu hát” được thiết kế ấn tượng với hình ảnh Thành Cổ Đồng Hới và con sông Nhật Lệ- những địa danh gắn với lịch sử hào hùng của mảnh đất Quảng Bình cũng như đi vào thơ, ca một cách tự nhiên, ngọt ngào, thân thuộc với nhiều thế hệ người Việt.

Trong cuộc họp về nội dung chương trình diễn ra sáng 6/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, chương trình phải đảm bảo được chất lượng nghệ thuật, không chỉ đem đến cho khán giả những giây phút sâu lắng cùng âm nhạc, mà còn hiểu hơn nữa về lịch sử, văn hóa, con người của mảnh đất anh hùng Quảng Bình./. 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ