• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiểm tra Phòng khám có bác sĩ Trung Quốc, phát hiện nhiều bất thường

Thời sự 13/07/2018 07:55

(Tổ Quốc) - Sau khi nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc có nhiều điểm bất thường tại Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ, Sở Y tế Đà Nẵng thành lập Đoàn kiểm tra.

Chiều 12/7,  Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ (trụ sở tại 280 – 282 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) sau khi nhận được nhiều phản ánh của người dân và báo chí về nhiều điểm “bất thường” tại phòng khám này.

Điều đáng nói, đây là Phòng khám trước đó đã bị xử phạt hàng chục triệu đồng vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; không báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh).

Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ. Ảnh: Đức Hoàng

Sau khi tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của người dân và báo chí về việc có nhiều “bất thường” ở phòng khám này, Sở Y tế Đà Nẵng thành lập đoàn kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này có 04 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề. Tuy nhiên, có 2 bác sĩ không có đăng ký hành nghề với Sở Y tế, 2 người còn lại là người Trung Quốc nhưng đeo bảng tên bằng tiếng Việt.

“4 người này được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động nhưng theo quy định thì phải thực hiện đăng ký hành nghề với sở Y tế mới đúng quy định”, một lãnh đạo Sở Y tế cho biết.

Đoàn kiểm tra cũng xác định, về chuyên môn thì phòng khám này đã để xảy ra nhiều sai phạm như: không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh. Phòng khám cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động.

Không thực hiện niêm yết giá một số dịch vụ và thể hiện đầy đủ ở một số bệnh nhân đã từng điều trị tại đây, nhà thuốc trong khuôn viên phòng khám đã bán thuốc với giá cao hơn quy định.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ tiếp nhận điều trị gần 1.770 ca, trong đó có 52 ca vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, các bệnh nhân từng khám chữa bệnh tại đây còn tố cáo phòng khám có hành vi “dọa” bệnh nhân để điều trị với chi phí đắt đỏ, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc…

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ