• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiều bào ca ngợi bước phát triển của văn hóa, du lịch, thể thao nước nhà

Thời sự 07/02/2018 17:55

(Tổ Quốc) - Các Việt kiều tham dự chương trình thường niên Xuân Quê hương 2018  đánh giá cao các hoạt động văn hóa, du lịch và thể thao Việt Nam trong năm qua.  

Chiều ngày 7/2, nằm trong khuôn khổ chương trình “Xuân Quê hương 2018 – Việt Nam rạng ngời tương lai”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên, với sự tham gia của gần 100 kiều bào Việt Nam tiêu biểu về quê đón Tết. Chủ tịch nước và các kiều bào sau đó đã làm Lễ dâng hương tại Khu di tích Nhà 67 và Nhà thờ Bác, cũng như thực hiện hoạt động thả cá chép truyền thống tại Ao cá Bác Hồ tại khu Di tích Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và kiều bào dâng hương tại Điện Kính Thiên (ảnh: Giang Nam)

Là sự kiện thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, chương trình Xuân Quê hương bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa và đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt, năm nay, vào lúc 20h ngày 7/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Chủ tịch Trần Đại Quang sẽ chúc Tết kiều bào, đánh trống khai hội xuân và cùng tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn bởi nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Có mặt trong đoàn hơn 80 cựu giáo viên từ Thái Lan về thăm Tổ Quốc, ông Nguyễn Quốc Quyền chia sẻ, đây không phải là lần đầu tiên ông tham dự chương trình Xuân Quê hương. Tuy nhiên, sự kiện này vẫn luôn làm ông rất xúc động. Ông cho biết, cho dù ở xa, nhưng vẫn luôn theo dõi tình hình đất nước. “Mặc dù trong năm vừa qua, phải đối mặt với một số khó khăn, nhưng nhìn chung, tình hình Việt Nam vẫn đi lên,” ông Quyền nói.

Chủ tịch nước nói chuyện thân mật với các kiều bào bên Ao cá Bác Hồ (ảnh: Giang Nam)

Đặc biệt, các kiều bào cũng giành nhiều lời ca ngợi cho các thành tựu văn hóa, thể thao và du lịch nước nhà trong năm 2017.

Bà Hồng Sudani, một Việt Kiều đến từ Israel và làm việc trong ngành du lịch bày tỏ sự ấn tượng với những bước phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong năm qua. Bà cũng cho biết, quan hệ giữa Việt Nam và Israel nói chung và trong lĩnh vực du lịch nói riêng đã có nhiều bước tiến. Tuy nhiên, bà hy vọng, trong thời gian tới, quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để xứng đáng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Trở về từ Pháp cùng chồng, bà Mai Phượng Tellier chia sẻ, đây là lần đầu tiên bà tham dự chương trình Xuân Quê hương và coi đó là dịp để giới thiệu thêm cho người chồng Pháp về phong tục đón Tết truyền thống và lòng hiếu khách của người Việt Nam. Bà Phượng cũng cho biết rất ấn tượng với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật kết hợp giữa các đoàn nghệ thuật trong nước với Việt kiều –  từng diễn ra tại Pháp hay trụ sở UNESCO tại Paris. “Các chương trình được tổ chức đặc biệt và rất truyền thống. Tất cả mọi người tham dự đều rất ấn tượng với các nhạc cụ truyền thống, múa dân gian hay trình diễn áo dài của Việt Nam,” bà Phượng kể lại.

Một sự kiện gần đây của thể thao nước nhà cũng nhận được sự chú ý và cổ vũ của bà con Việt kiều, chính là màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển U23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 châu Á vừa diễn ra tại Trung Quốc. Bà Vũ Thị Khăm, Việt kiều Thái Lan vẫn không giấu nổi cảm xúc khi nhắc tới những chiến thắng của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. “Năm nay tôi rất vui mừng vì chiến thắng của U23 Việt Nam,” bà Khăm nói.

Cũng có mặt trong các hoạt động tại Khu di tích Phủ Chủ tịch cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bà Khăm cho biết, mình rất xúc động khi được tham gia dâng hương Bác Hồ và gặp mặt Chủ tịch nước.

Trước đó, vào buổi sáng, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tiếp thân mật đoàn các kiều bào tiêu biểu. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đánh giá cao hoạt động thường niên Xuân Quê hương, đồng thời nhấn mạnh nguồn lực mạnh mẽ, tiềm năng to lớn của hàng triệu kiều bào, người dân Việt Nam trên toàn thế giới.

Cũng trong chiều nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã gặp gỡ đoàn kiều bào tiêu biểu tại Văn phòng Trung ương Đảng. 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ