• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng kiều bào dâng hương, thả cá chép về trời

Thời sự 07/02/2018 16:46

(Tổ Quốc) -Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên, Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long trong chương trình Xuân Quê hương dành cho bà con kiều bào.

Chiều 7/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ kiều bào tại Điện Kính Thiên.

Chủ tịch nước và Phu nhân ân cần thăm hỏi đại diện các kiều bào về dự chương trình Xuân quê hương.

Chủ tịch nước cùng Phu nhân và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Thềm Rồng Điện Kính Thiên, khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Các kiều bào dâng hương tại nơi linh thiêng nhất của Hoàng thành Thăng Long.
Sau khi dâng hương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Phu nhân và kiều bào làm lễ phóng sinh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn kiều bào trong chiều nay cũng đã thăm và dâng hương tại khu di tích Phủ Chủ tịch.
Rất nhiều kiều bào đã không khỏi xúc động khi nhìn thấy nơi làm việc đơn sơ và mộc mạc của vị cha già dân tộc- Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi dâng hương, tại Ao cá Bác Hồ, cùng với các kiều bào tiêu biểu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã thực hiện nghi thức truyền thống của dân tộc, đó là thả cá chép tiễn ông Táo về trời dịp 23 Tháng Chạp. Các kiều bào cũng tham gia nghi thức truyền thống này.

Chủ tích nước nói chuyện thân mật với các kiều bào.
 
Tối nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chúc Tết kiều bào, đánh trống hội khai xuân trong Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Chương trình giao lưu nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và các nghệ sĩ Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt có sự tham gia của kiều bào tại Czech, New Zealand. Cùng ngày, đoàn kiều bào tiêu biểu đến chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ