• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Lạc hướng” về rút quân Syria: Putin mở rộng căn cứ hải quân Tartus

Thế giới 14/12/2017 06:25

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Putin đã đưa một thỏa thuận lên Duma Quốc gia về việc mở rộng căn cứ hải quân Tartus tại Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa lên Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) một thỏa thuận về mở rộng căn cứ của Hải quân Nga tại Tartus của Syria. Thông tin này hiện có trên cơ sở dữ liệu số của Duma.

"Thời hạn của thỏa thuận này là 49 năm, có thể được gia hạn tự động trong thời gian 25 năm trong trường hợp không có bên nào gửi văn bản thông báo cho bên kia ít nhất một năm trước khi hết thời hạn liên quan đến ý định chấm dứt hợp đồng", tài liệu trên ghi rõ.

Nga dự kiến duy trì hoạt động tại căn cứ hải quân Tartus và không quân Hymymim ở Syria. (Nguồn: TASS)

Theo thỏa thuận, Nga sẽ sử dụng các cơ sở liên kết chung miễn phí. "Căn cứ hải quân này có đầy đủ quyền miễn trừ đối với quyền lực dân sự và hành chính của Syria. Các tài sản có thể di chuyển được và cả bất động cũng được miễn trừ đối với việc tra soát, chiếm giữ và các thủ tục tố tụng khác".

Bên cạnh đó, thỏa thuận này quy định rằng Nga sẽ điều hành căn cứ hải quân trên. "Nga có quyền đưa số quân cần thiết để duy trì căn cứ hải quân này", theo tài liệu trên.

Hôm thứ hai, ông Putin đã đến thăm căn cứ không quân Hymymim ở Syria, thông báo rằng các nhóm khủng bố được huấn luyện tốt nhất tại Syria đã bị đánh bại và ra lệnh cho Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu rút bớt một phần lực lượng quan trọng của quân đội Nga từ Syria.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ