• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu tiên tổ chức thi tay nghề du lịch quy mô toàn quốc

Du lịch 06/04/2017 13:58

(Tổ Quốc) - Sáng nay 6/4, buổi Họp báo “Công bố Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam 2017” đã được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017.

Trong buổi họp báo, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội đào tạo du lịch Việt Nam đã phát biểu công bố Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam 2017.

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam phát biểu trong buổi họp báo (Ảnh: Thúy Hằng)

Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam được Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam (VITEA) tổ chức nhằm tôn vinh người lao động các nghề trong ngành Du lịch, khơi nguồn cảm hứng lao động sáng tạo cho đội ngũ những người làm nghề trong ngành Du lịch, có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm làm việc nâng cao tay nghề. Hội thi góp phần khẳng định vai trò và vị trí quan trọng của đội ngũ lao động ngành Du lịch trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước xây dựng Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Vòng sơ tuyển cuộc thi bắt đầu từ ngày 2/4 tới 30/6/2017. Thí sinh dự thi là công dân Việt Nam, từ 18 đến 55 tuổi, đã hoặc đang làm việc trong ngành Du lịch và trong 6 lĩnh vực được tổ chức thi, tự nguyện tham gia và tuân thủ các quy định của Ban tổ chức.

Nội dung cuộc thi được biên soạn bởi Ban nội dung của Hội thi do Ban tổ chức thành lập theo quyết định số 2403A/QĐ-VITEA. Mỗi nghề dự thi có nội dung khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo cấu trúc bài thi gồm 3 phần: lý thuyết; thực hành kĩ năng nghề; sáng tạo và năng khiếu nghề nghiệp.

Đây là lần đầu tiên Hội thi tay nghề du lịch Việt Nam được tổ chức với quy mô toàn quốc ở 6 nghề nghiệp: nghề bếp – cooking, nghề pha chế - bartender, nghề phục vụ phòng – house keeping, nghề phục vụ nhà hàng – food & beverage, nghề lễ tân – reception và hướng dẫn viên du lịch – tour guide./.

Hoàng Long

NỔI BẬT TRANG CHỦ