• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần theo dấu vết nhóm khủng bố trụ sở Công an phường 12: Nhiều trinh sát đã không ngủ

Thời sự 06/07/2018 17:39

(Tổ Quốc) - Liên quan đến vụ khủng bố gây nổ tại trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình, TP HCM, cơ quan công an đã khởi tố 8 đối tượng về các tội “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “mua bán trái phép chất nổ” và đang truy bắt 3 đối tượng còn lại.

Nguồn: Báo Công an TP HCM.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ nổ tại trụ sở Công an phường 12, quân Tân Bình, chiều 20/6, Ban Giám đốc Công an TP. HCM đã họp khẩn.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an TP đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị truy tìm tung tích hai đối tượng sử dụng xe gắn máy mang biển số giả. Lực lượng chủ công là Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Phòng bảo vệ Chính trị 5 - PA67 điều tra đã tìm thấy các dấu vết trên đường với những thông tin quan trọng.

Đến tối cùng ngày, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. HCM đã có kết luận, 2 đối tượng sử dụng 2 trái nổ, thiết bị kích nổ từ xa.

Từ thông tin trên, Công an TP nhận định số lượng thuốc nổ TNT các đối tượng sử dụng khả năng là 200 gram, thiết bị kích nổ từ xa sử dụng sóng vô tuyến, nhiều khả năng là vụ nổ đã xảy ra sớm hơn dự định của các đối tượng.

Đặc biệt, Công an thu được thông tin quý giá là: trên đường rút chạy, đối tượng đi lòng vòng nhiều nơi, sau đó đi về hướng chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), có dừng trước lăng Ông thay áo và thay người lái xe.

Với thông tin này cộng với việc truy xét các đối tượng khủng bố, Công an phát hiện được 1 nhóm kín tại Đồng Nai, các hướng trinh sát tập trung về địa bàn trên.

Đến ngày 22/6, Công an TP. HCM xác định 2 đối tượng đi qua cầu Sài Gòn, qua trạm thu phí hướng về Đồng Nai. Trưa cùng ngày, Công an bắt được 1 đối tượng trong nhóm kín ở Đồng Nai tại khu công nghiệp Bàu Xéo (Trảng Bom). Đối tượng đã thừa nhận tham gia vụ việc này.

Hai cha con thủ lĩnh nhóm khủng bố  (Khanh - trái, Thành - phải): Nguồn Công an TP HCM

Chia sẻ trên VietNamNet về quá trình truy bắt nhóm khủng bố này, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho hay: 60 trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự đã có mặt ở Đồng Nai. Nhiều trinh sát không ngủ, nhiều ngày không tắm giặt. Khi có lệnh thay ca, tất cả trinh sát đều xin ở lại, bởi lẽ nếu phải bàn giao công việc, hình ảnh nhân dạng cho đồng nghiệp thì sẽ rất mất thời gian.

Qua theo dõi, trinh sát nắm được thông tin sáng 24/6, Nguyễn Tuấn Thành (con trai của thủ lĩnh nhóm khủng bố Nguyễn Khanh) sẽ tổ chức đi dã ngoại, nhậu nhẹt với nhóm bạn 9 người tại TX.Long Khánh. Ngay đó, hàng chục trinh sát được huy động để ém sát quanh khu vực mà Thành tổ chức ăn nhạu, sau đó bí mật bắt giữ Thành. Lúc này xảy ra sự việc, nhóm bạn của Thành kéo đến Công an TX. Long Khánh để gây áp lực đòi thả người.

Trước tình hình này, Công an TP.HCM quyết định đưa Thành về TP để đấu tranh. Đến gần 21h cùng ngày, Thành đã thừa nhận tất cả.

Tới 3h30 sáng 25/6, công an áp giải Thành về khám xét nhà riêng. Theo lời kể khi ập vào, các trinh sát đã nhanh chóng khống chế, áp giải ra khỏi nhà đối tượng Nguyễn Khanh (SN 1964), cha của Thành, là đối tượng có vai trò cầm đầu nhóm khủng bố.

Qua khám xét nhà ở của Nguyễn Khanh, các trinh sát phát hiện chất nổ tự chế đặt ở nhiều vị trí, quanh nhà như 1 bãi mìn, cực kỳ nguy hiểm, nếu không có cách xử lý thì khả năng mất mát cho lực lượng rất cao. Lúc này, 2 nhóm công binh của quân đội Đồng Nai đã được huy động đến và phải mất gần 4h đồng hồ mới xử lý an toàn gần 10kg thuốc nổ TNT tại nhà của Khanh.

Trên cơ sở những thông tin khai báo của hai cha con Khanh – Thành, cơ quan công an nhanh chóng phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Đắk Nông bắt thêm nhiều đối tượng còn lại.

Hiện tại, vụ việc đang tiếp tục được mở rộng, điều tra làm rõ./.

Vi Phong (T/h)

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ