• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 kéo dài 2 tháng để tránh "quá tải"?

Du lịch 06/01/2017 09:00

(Tổ Quốc)- Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ hành Sơn” diễn ra từ ngày 29/4 đến 24/6/2017 sẽ kéo dài 2 tháng thay vì 2 ngày như trước.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 dự kiến sẽ thu hút 2 triệu lượt khách đến với Đà Nẵng (Ảnh: chinhphu)

Lý giải về việc lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 kéo dài 2 tháng, bà Trương thị Hồng Hạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, những năm trước, lễ hội chỉ tập trung diễn ra trong 2 ngày nên lượng du khách đổ về thời điểm này rất đông, dẫn đến tình trạng quá tải, thậm chí “cháy phòng” khách sạn. Bên cạnh đó, việc thời gian tổ chức quá ngắn nên Đà Nẵng cũng chưa tổ chức được nhiều hoạt động, sự kiện giải trí dành cho du khách ngoài thời gian thưởng thức bắn pháo hoa.

“Với mục tiêu giãn thời gian các đội thi ra, Đà Nẵng nhằm đến mục đích tạo điều kiện cho du khách sắp xếp thời gian thưởng thức bắn pháo hoa, không tập trung đến vào một thời điểm để không xảy ra tình trạng quá tải phòng. Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ tổ chức các hoạt động phụ trợ khác để phục vụ du khách nhằm đem đến cảm giác trọn vẹn cho du khách khi đến với Đà Nẵng”- bà Hạnh cho hay.

Cụ thể, năm nay, lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài khoảng 2 tháng với nhiều hoạt động lễ và hội hấp dẫn, sôi động, để tạo ra sự tương tác nhiều chiều với du khách, để tăng thêm những trải nghiệm và qua đó cũng thể hiện sự năng động của Đà Nẵng, cho du khách thấy được những nét văn hóa truyền thống độc đáo của người dân nơi đây.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế năm nay sẽ có sự tham dự của các quốc gia: Việt Nam, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Úc, Áo, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Italy. Lễ hội diễn ra suốt 2 tháng, dự kiến sẽ thu hút 2 triệu lượt khách đến với Đà Nẵng trong 2 tháng hè 2017 và xây dựng thương  hiệu Đà Nẵng trở thành thành phố của Lễ hội Pháo hoa với chiến lược 10 năm.

Ngoài ra, trong năm 2017, Đà Nẵng sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Du lịch golf châu Á lần thứ 6 (Asia Golf Tourism Convention – AGTC) dự kiến diễn ra từ ngày 7-13/5; Lễ hội Cầu ngư; Hoạt động văn hóa-lễ hội hai bên bờ sông Hàn; Các hoạt động văn hóa nhân các sự kiện lớn… Cùng với đó là các hoạt động lễ hội tại khu du lịch Bà Nà Hills được tổ chức từ tháng 5 – 10/2017; Khu công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ đưa vào hoạt động máng trượt bằng đá tự nhiên lớn nhất, khu vui chơi bùn; các hoạt động vui chơi giải trí tại Công viên châu Á và Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay; Khu vực Sơn Trà thí điểm tổ chức chương trình Son Tra Sunset (Nhà Vọng Cảnh)…/.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ