• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lên nóc nhà Đông Dương ngắm hoa tam giác mạch

Tổ Quốc Media 19/10/2016 08:34

(Tổ Quốc) -Những ngày này du khách trong và ngoài nước lên Sa Pa (Lào Cai) có dịp được ngắm những nương hoa tam giác mạch tuyệt đẹp dưới chân nóc nhà Đông Dương - Fanxipan. 

Từ kinh nghiệm của tỉnh Hà Giang, năm nay khu du lịch Fanxipan Legend, thị trấn Sa Pa đã trồng hoa tam giác mạch phục vụ khách du lịch.
Vốn là loài cây cứu đói vụ giáp hạt dành cho người vùng núi cao phía Bắc, hoa tam giác mạch ngày nay rất hấp dẫn du khác khi lên thăm các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn…
Với diện tích hơn 2000m2, những người công nhân của Fanxipan Legend đã biến mảnh đất cỏ dại thành những thảm hoa tam giác mạch đầy quyến rũ.
Tam giác mạch (hay còn gọi là cây Xèo) tuy cho năng suất hạt không cao nhưng là cây trồng truyền thống của đồng bào dân tộc trên rẻo cao phía Bắc. Hạt tam giác mạch còn được sử dụng làm bánh, nấu rượu, chăn nuôi gia súc. Ngoài ra, nó còn có là một vị thuốc Đông y. 
Thông thường hoa sẽ nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Với vòng đời ngắn, hoa tam giác mạch mới đầu mang màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng, ánh tím và cuối cùng là đỏ sậm . Mỗi năm, loại cây này ra hoa theo 2 vụ vào tháng 4- 5 và tháng 10- 11.

Những địa phương trồng tam giác mạch đã trở thành địa điểm du lịch hút khách.
Rất nhiều bạn trẻ đã không bỏ lỡ cơ hội ghi lại những bức hình đẹp tại đây.
 
Dương Thảo Linh, một du khách từ Hà Nội cho biết, cô rất bất ngờ khi thấy hoa tam giác mạch tại Hoàng Liên Sơn và không uổng công sức tới thăm nơi này.
Uớc tính mỗi ngày vườn hoa tam giác mạch chân đỉnh Fanxipan này đón tiếp hàng ngàn lượt du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh.
Rất nhiều bạn trẻ đã không bỏ lỡ cơ hội "check in" tại vườn hoa.
 

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ