• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lịch thi đấu Asiad ngày 20/8: Chờ tin Cử tạ, TDDC

Thể thao 20/08/2018 10:15

(Tổ Quốc) -Sau 2 tấm HCĐ giành được trong ngày thi đấu đầu tiên tại Asiad 18, hôm nay, Đoàn TTVN tiếp tục công cuộc tìm kiếm huy chương với 14 môn.

Trong đó, đáng chú ý là Thạch Kim Tuấn (cử tạ) sẽ tranh tài ở hạng cân 56kg với cơ hội cao tranh chấp huy chương cùng với đội TDDC nam cũng chính thức xuất trận.

Trong ngày hôm nay, ĐT cử tạ sẽ thi đấu ở 2 hạng cân là 48kg nữ và 56kg nam. Thạch Kim Tuấn sẽ có cơ hội đổi màu huy chương khi anh đang là á quân Asiad khi đối thủ của anh là các VĐV Trung Quốc đã bị cấm thi đấu vì nghi án dùng doping tại Olympic 2008. Chính vì thế, các đối thủ chính của Kim Tuấn tại kỳ đại hội lần này sẽ là các VĐV Triều Tiên và Kazakhstan.

Cách đây 4 năm tại  Asiad Incheon 2014, Thạch Kim Tuấn đã xuất sắc phá kỷ lục đại hội với thành tích tổng cử 294 kg nhưng vẫn phải về nhì ở hạng 56 kg sau Om Yun-chol (CHDCND Triều Tiên) thực hiện thành công mức tạ đến 298 kg.

 Thạch Kim Tuấn - niềm hy vọng của TTVN hôm nay 20/18. Ảnh: Lợi Bảo

Trong khi đó, ở hạng 48kg nữ, bộ đôi Vương Thị Huyền và Nguyễn Thị Thuý sẽ dốc sức đua tranh những tấm huy chương đại hội dù biết các đối thủ lần này đều rất mạnh. Vương Thị Huyền từng giành HCB thế giới cách đây vài năm, tích luỹ đủ kinh nghiệm để có thể làm nên bất ngờ tại kỳ Asiad lần này.

Ở môn TDDC, Phước Hưng và các đồng đội trẻ như Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Đặng Nam, Đỗ Vũ Hưng sẽ chính thức tranh tài hứa hẹn sẽ có có thêm huy chương tại chung kết toàn năng cá nhân bởi hầu hết các VĐV đến từ Trung Quốc rất mạnh. Đây sẽ là kỳ Á vận hội sau cùng mà Phạm Phước Hưng tham dự và VĐV giàu kinh nghiệm nhất của đội tuyển TDDC quyết tâm vượt qua chính mình, đặt mục tiêu giành được huy chương bất kể màu gì ở đấu trường lớn châu lục.  

 Bảng tổng sắp huy chương tại Asiad 2018 tới ngày 20/8.

Với môn bơi, sau ngày đầu tiên đã lọt vào tới chung kết 100 m ngửa nam, Lê Nguyễn Paul tiếp tục tham gia 2 nội dung 50 m ngửa nam và 200 m hỗn hợp nam. Cùng thi đấu với anh trong ngày còn có Huy Hoàng và Ngô Thị Ngọc Quỳnh. Ngoài ra, nhóm 4 VĐV Kim Sơn, Huy Hoàng, Đình Chuyền và Quý Phước cũng sẽ bơi vòng loại tiếp sức 4 x 200 m tự do nam.

Ở môn đấu kiếm, các kiếm thủ sẽ thi đấu vòng loại kiếm liễu cá nhân nữ (Đỗ Thị Anh), kiếm chém cá nhân nam (Nguyễn Xuân Lợi). Vào buổi chiều, Thể dục dụng cụ thi chung kết toàn năng cá nhân nam (Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Nam, Đỗ Vũ Hưng).

Môn Taekwondo sau ngày đầu tiên với tấm HCĐ ở nội dung quyền đồng đội nam, các VĐV tiếp tục nội dung đối kháng ở 3 hạng cân 53kg, 67kg nữ và 58kg nam. Gương mặt đáng chú ý chính là võ sĩ trẻ Hồ Thị Kim Ngân hạng dưới 53kg.  Với thành tích ấn tượng tại các giải trẻ vừa qua, đặc biệt là tấm HCV giải trẻ thế giới hồi đầu năm là động lực rất tốt cho võ sĩ người An Giang chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự Asiad.

Như vậy sau ngày thi đấu đầu tiên, tính đến 7h sáng 20/8,  Đoàn TTVN với 2 HCĐ tạm xếp vị trí thứ 15/45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự đại hội. Đứng đầu là Trung Quốc với 7HCV, 5HCB, 4 HCĐ./.

Lợi Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ