• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nói Olympic Nhật Bản cố tình thua là không đúng“

Thể thao 20/08/2018 07:06

(Tổ Quốc) -HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá rất cao lối chơi của Olympic Việt Nam trước Olympic Nhật Bản. Chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo là rất xứng đáng.

Nhìn lại trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Tôi rất thích cách nhập cuộc của Olympic Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta đã khiến đối phương bất ngờ khi đẩy cao đội hình chơi tấn công và áp đặt thế trận. Việc tích cực áp sát và tranh chấp ngay bên phần sân đối phương đã tạo ra áp lực rất lớn khiến hàng thủ của Nhật Bản mắc sai lầm”.

Bàn thắng của Quang Hải ngay phút thứ 3 của trận đấu đến từ sau sót của hậu vệ Nhật Bản. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, hàng công Olympic Việt Nam cũng đã tạo được nhiều pha tấn công nguy hiểm và nếu xuất sắc hơn trong khâu dứt điểm, tỷ số đã không dừng lại ở con số 1.

Olympic Việt Nam đã chơi rất xuất sắc trước Olympic Nhật Bản (Ảnh: Vietnamnet)

Cựu HLVSLNA cũng cho rằng, chính sự sắp xếp nhân sự mới và lựa chọn đấu pháp hợp lý giúp Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản: “Việc cất Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức trên băng ghế dự bị và để Đức Chinh, Văn Toàn đá chính ngay từ đầu đã khiến đối thủ bất ngờ. Đức Chinh và Văn Toàn đều là những cầu thủ có tốc độ và sự nhanh nhẹn, điều này gây khó khăn cho hàng thủ đối phương. Ở 2 trận đấu trước, Đức Chinh vào sân từ băng ghế dự bị còn Văn Toàn như một quân bài được giấu kín để gây sự đột biến. Chính Văn Toàn là người kiến tạo cho Quang Hải lập công. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới một trận đấu tốt của hàng thủ Olympic Việt Nam. Ba trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng đã có sự bọc lót và hỗ trợ cho nhau rất tốt. Phải mãi tới những phút cuối trận, khi thể lực của chúng ta suy giảm, hàng thủ Olympic Việt Nam mới phải đối diện với những sóng gió trước các đợt tấn công của đối phương”.

Cuối cùng, HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định, không thể nói Olympic Nhật Bản chủ động buông để Olympic Việt Nam giành ngôi nhất bảng: “Nói Nhật Bản cố tình để thua trước Olympic Việt Nam là không đúng và nó phủ định những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu Nhật cầu hòa thì không cần phải đá bung sức với Việt Nam như vậy. Trên thực tế, cầu thủ Nhật Bản có tư duy và kỹ chiến thuật rất tốt nhưng với nòng cốt là lứa U21 nên rõ ràng so với Olympic Việt Nam, họ còn non kém về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc”.

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ