• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Liên tiếp các dòng tweet “cởi mở” của Tổng thống Trump tại Việt Nam

Thế giới 10/11/2017 18:23

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump tiếp tục có chia sẻ cởi mở trên Twitter và nhấn mạnh cơ hội hợp tác vì thịnh vượng chung khu vực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam vào chiều nay 10/11.
Tổng thống Trump trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC

Sau bài phát biểu, Tổng thống Trump tiếp tục có dòng tweet thứ hai cởi mở và nhấn mạnh đến vai trò hợp tác khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương. Nội dung dòng tweet, ông Trump viết:

Tổng thống Trump viết dòng tweet sau bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC
“Trong chuyến thăm lần này, tôi rất lấy làm vui mừng chia sẻ các tin tốt lành từ Mỹ tới các bạn. Tôi cũng rất lấy làm vinh hạnh để chia sẻ tầm nhìn của Mỹ về một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương cởi mở và tự do. Đây là khu vực của các quốc gia độc lập và chủ quyền cùng với đó là bản sắc văn hóa đa dạng. Tất cả chúng ta có thể cùng nhau vì thịnh vượng chung”.

Dòng tweet tiếp theo, Tổng thống Trump viết:

"Thông qua APEC 2017, người dân các quốc gia trong khu vực đã có thể kiểm soát được số phận của họ và mở ra nhiều cơ hội hơn."

Dòng tweet tiếp theo

 

 Chia sẻ về thúc đẩy quan hệ đối tác với Mỹ, Tổng thống Trump viết:

Dòng tweet thứ 3 liên tiếp của Tổng thống Trump

"Ngày hôm nay, tôi ở đây nhằm đưa ra các đổi mới về quan hệ đối tác với Mỹ. Hãy cùng nhau tăng cường mối quan hệ hữu nghị và thương mại giữa các quốc gia trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương và chung tay vì an ninh - thịnh vượng chung."

Nhấn mạnh tới lợi ích thương mại chung, Tổng thống Trump viết:

 

"Mỹ đã chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo tại đây nhằm tiến tới thảo luận chung về thương mại, thúc đẩy lợi ích cho các quốc gia thành viên. Đây cũng là thông điệp mà tôi muốn nhắn nhủ tại APEC 2017. Chúng tôi sẽ tiếp tục thỏa thuận thương mại song phương với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương muốn là đối tác của Mỹ. Và tất nhiên, tiêu chí này đồng nghĩa với việc tuân thủ quy định công bằng và lợi ích qua lại."

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ