• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lĩnh án tù vì cướp... bánh mỳ

Thời sự 20/07/2016 16:27

(Tổ Quốc) - Do không còn tiền, Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân đã cướp bịch đồ ăn rồi bỏ chạy tại một tiệm tạp hóa trên đường Tô Vĩnh Diện, quận Thủ Đức.

 Đêm 17/10/2015, sau khi gặp nhau; Nguyễn Hoàng Tuấn - 18 tuổi (trú tại huyện Củ Chi, TP. HCM) và Ôn Thành Tân - 18 tuổi (trú tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh) đã rủ nhau tới một quán internet gần đó để chơi game. Sáng hôm sau, cả hai cùng nhau đi xin việc tại một nhà hàng ở quận Thủ Đức do trên người không còn tiền.

Trên đường đi, do bụng đói; Tuấn và Tân bàn nhau giả vờ mua đồ ăn rồi cướp bỏ chạy. Đến giữa trưa, Tuấn đứng ngoài hỏi mua một bịch chuối sấy, ổ bánh mì ngọt và 3 bịch me trộn (trị giá 45.000 đồng) tại một tiệm tạp hóa trên đường Tô Vĩnh Diện, quận Thủ Đức.

Hai bị cáo tại phiên xử. (Ảnh: cand.com.vn).

Khi chủ quán cầm đồ ăn đưa cho Tuấn, đối tượng này giật lấy rồi chạy tới xe Tân đang đỗ gần đó để tẩu thoát. Nghe tiếng chủ quán tri hô, hai người đàn ông đứng gần đó đã đuổi theo, bắt giữ được Tân và Tuấn bàn giao cho công an phường.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 20/7, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn mức án 10 tháng tù, tuyên phạt Ôn Thành Tân 8 tháng 20 ngày (bằng thời gian tạm giam) cùng về tội "Cướp giật tài sản".

Cũng theo cáo trạng, trong thời gian cơ quan điều tra cho Tuấn tại ngoại về hành vi trộm cắp tài sản, đối tượng này thường bỏ nhà đi lang thang.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ