• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lối chơi của tuyển Việt Nam sẽ thay đổi thế nào dưới thời HLV Park Hang Seo?

Thể thao 12/10/2017 06:37

(Tổ Quốc) -Ngay trong buổi lễ ra mắt của mình, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về đường hướng, lối chơi của ĐTVN trong thời gian tới.

Sáng ngày 11/10, tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ công bố tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, U23 Việt Nam và ĐT Olympic Việt Nam. Ngay sau khi nhận chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã cam kết sẽ cống hiến toàn bộ kiến thức đã có về bóng đá cho bóng đá Việt Nam.

“Tôi sẽ cố gắng để xứng đáng việc lựa chọn của các bạn. Bóng đá của Việt Nam sẽ đi theo phong cách Park Hang Seo, là lối chơi xen kẽ điều đã có và những sự mới mẻ”- HLV Park khẳng định.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, trong bản hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo được giao dẫn dắt ĐTVN tại 2 trận đấu vòng loại Asian Cup 2019, VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia và AFF Cup năm 2018,  tại SEA Games 2019…

Về phần mình, trước câu hỏi về định hướng sắp tới đối với các học trò ở ĐTVN, HLV Park Hang Seo cho biết, điều đầu tiên ông cần ở các học trò là phải luôn ghi nhớ tất cả là 1 đội chứ không phải 1 người và thầy Park sẽ đứng với vai trò HLV.

“Phong cách chơi của tôi là tối ưu khả năng tổ chức và chuyển dịch một cách hệ thống. Để làm được điều này, các cầu thủ phải thường xuyên tập luyện và phải rất chăm chỉ để có thể lực và tinh thần tốt. Điều này cần nhiều thời gian tập luyện, do vậy tôi đề nghị VFF tập trung các cầu thủ nhiều hơn”- tân HLV trưởng ĐTVN khẳng định.

Cũng theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, khả năng di chuyển, lối chơi bóng ngắn là màu sắc ông muốn ở ĐTVN. HLV Park cũng khẳng định, ông sẽ xây dựng một nền bóng đá có tỷ lệ chiếm lĩnh cao và yêu cầu các đường chuyền nhanh, ngắn chính xác trên sân bóng.

“Mấu chốt của tôi là chơi bóng ngắn, nhanh nhưng tùy theo tình huống chúng ta sẽ có những đường bóng dài. Tôi đề cao cú chạm bóng đầu tiên, khả năng quan sát, phán đoán tình huống của cầu thủ”- HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có trận đấu ra mắt vào tháng 11 trong cuộc tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân nhà của ĐTVN. Do chưa nắm vững được tình hình nhân sự nên HLV Park Hang Seo cho biết, ông vẫn lựa chọn cầu thủ lên ĐTVN dựa trên danh sách đã có vừa qua.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ