• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lực lượng an ninh trận chung kết World Cup nhận án phạt sau sự cố gián đoạn trận đấu

Thể thao 20/07/2018 21:52

(Tổ Quốc) -Ban tổ chức World Cup 2018 đã quyết định ra án phạt với lực lượng an ninh trong trận chung kết khi để xảy ra sự cố khiến trận đấu bị gián đoạn.

Tại trận chung kết World Cup 2018 giữa ĐT Pháp và ĐT Croatia đã diễn ra một sự cố khiến nước chủ nhà Nga không khỏi muối mặt khi 4 CĐV được cho là thành viên nhóm Pussy Riot đã chạy vào sân gây nào loạn trong thời điểm trận đấu đang diễn ra.

Cụ thể, vào phút thứ 52, khi Croatia đang tiến hành phản công thì bất ngờ những đối tượng này đã mặc trang phục cảnh sát, vượt rào để chạy vào sân trước sự ngỡ ngàng của lực lượng an ninh, khiến trận đấu bị gián đoạn bất chấp sự có mặt của nhiều quan chức hàng đầu và cả Tổng thống Nga Putin. Dù lực lượng an ninh đã có mặt để áp giải những đối tượng này nhưng sự cố trên đã khiến nước chủ nhà Nga phải xấu hổ vì đã thiếu sâu sát để xảy ra sự cố xấu xí. Ngay sau đó, đội quản lý đã phải nhận án phạt từ phía BTC.

Theo ông Alexei Sorokin, người đứng đầu Ban tổ chức chủ nhà Nga cho biết, sự việc diễn ra rất nhanh, lực lượng bảo về và quản lý sân khó có thể phản ứng trước ý đồ của các đối tượng trên.

“Để xảy ra sự cố này, chúng tôi đã vô tình thiếu tôn trọng hàng ngàn người. Nhưng phải nói rằng thật khó để lực lượng bảo vệ, quản lý sân kịp phản ứng trước ý đồ của họ”- Ông Alexei Sorokin nói.

Bên cạnh việc phải nhận án từ nửa tháng và phải đóng tiền phạt, các thành viên của nhóm Pussy Riot sẽ bị cấm đến xem các sự kiện thể thao trong vòng ba năm.

Trả lời truyền thông sau khi gây náo loạn trận đấu, Pyotr Verzilov, thành viên của nhóm Pussy Riot cho rằng, việc các thành viên này mặc sắc phục cảnh sát và chạy vào sân là để đánh động nhà nước và cảnh sát can thiệp vào cuộc sống của người dân để được tốt hơn.

Bạch Dương (T/h)

Các đối tượng của nhóm Pussy Riot tại đồn cảnh sát:

NỔI BẬT TRANG CHỦ