• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lực lượng chống Trump phá Đại hội Đảng Cộng hòa

Thế giới 19/07/2016 10:53

(Tổ Quốc) - Lực lượng chống Trump hoạt động mạnh mẽ ngay sau khi Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa Mỹ (GOP) khai mạc ngày 18/7. 

Trong ngày 18/7, các lực lượng phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đã làm gián đoạn tiến trình tổ chức Đại hội với hi vọng thay đổi quy tắc đề cử của GOP để cho phép các đại biểu ủng hộ các ứng viên khác thay thế ông Trump.

Các đại biểu la ó phản đối việc không tổ chức bỏ phiếu thay đổi quy chế đảng. (Nguồn: Reuters)
Người biểu tình phản đối tổ chức Đại hội Đảng Cộng hòa và ông Trump ngày 18/7. (Nguồn: Reuters)

Khi Đại hội bắt đầu diễn ra, các đại biểu chống Trump lao vào phòng họp trong khi hô vang yêu cầu một cuộc bỏ phiếu chống lại việc lựa chọn ông Trump.

Tuy nhiên, nỗ lực này đã thất bại khi các nhà lãnh đạo Cộng hòa tổ chức cuộc bỏ phiếu miệng và sau đó tuyên bố lực lượng phản đối không giành đủ sự ủng hộ.

Trong khi đó, nhiều đại biểu tham dự vẫn nhấn mạnh sự phản đối, kêu gọi một tiến trình đề cử dài hơn để cho phép các bang cân nhắc. Một số đoàn, bao gồm cả đại biểu của Colorado đã tuyên bố cần đánh giá các bước đi tiếp theo của họ.

"Toàn bộ hệ thống này là lừa đảo để ép buộc bỏ phiếu cho Donald Trump," Kendal Unruh, một trong những đại biểu Colorado cho biết.

Trong khi đó, con trai và là cố vấn của Trump đe dọa các nhà lãnh đạo của lực lượng phản đối "sự nghiệp của các ông bà đã kết thúc" trong một thông điệp đăng trên Twitter.

Tình trạng lộn xộn này đe dọa những nỗ lực đoàn kết nội bộ Đảng Cộng hòa của ông Trump và phân tán sự chú ý của dư luận đối với chủ đề "Làm cho nước Mỹ an toàn một lần nữa," – với mục tiêu xây dựng hình tượng nhà tỷ phú như một nhà lãnh đạo mạnh mẽ có khả năng bảo vệ đất nước từ bạo lực .

Trong khi đó, nhiều thành viên hàng đầu của GOP quan ngại về tố chất và các chính sách của Trump cũng không tham gia Đại hội. Những gương mặt của gia đình cựu tổng thống Bush, cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney hay ông John Kasich, thống đốc đương nhiệm của bang Ohio - nơi tổ chức đại hội đảng cũng không thấy xuất hiện tại Đại hội.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ