• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thân thế phó tướng của Trump

Thế giới 17/07/2016 22:18

(Tổ Quốc) - Thống đốc Indinana Mike Pence đã chính thức trở thành phó tướng của tỷ phú Trump.

Trong một thông báo ngày 16/7 tại khách sạn Hilton, Manhattan, ông Donald Trump đã giới thiệu đốc Indiana, Mike Pence, là ứng viên phó tổng thống của mình.

Nguồn Fox News

"Tôi cảm ơn Chúa vì sự chiếu cố của ông ấy," ông Pence nói. "Tôi chỉ là một cậu bé ở một thị trấn nhỏ miền nam Indiana và đã có một vị trí hàng ghế đầu trong giấc mơ Mỹ ".

Vậy Mike Pence là ai và có thể làm gì để giúp ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 8/11 tới? Một số thông tin về Mike Pence có thể giúp hình dung được cơ bản điều này.

Tuổi tác: 57 tuổi

Kinh nghiệm làm việc: Mike Pence đã phục vụ 6 nhiệm kì trong Quốc hội Mỹ và được bầu làm thống đốc bang Indiana năm 2012. Ông đã thúc đẩy chiến dịch cắt giảm thuế lớn và năm 2015 đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận khi kí một đạo luật “tự do tôn giáo” gây tranh cãi – điều bị nhiều nhà phê bình cho rằng đã cho phép giới doanh nghiệp được phép phân biệt đối xử với các cặp đôi đồng tính.

Thời thơ ấu:  Là con trai của một người quản lý trạm xăng dầu, ông Pence trở thành lễ sinh trong nhà thờ và từng được coi là đã bước vào ngưỡng cửa trở thành một linh mục. Pence lớn lên như một người Công giáo dù hiện nay ông coi mình là người theo đạo Ki tô.

Gia đình: Ông Pence cưới vợ, Karen, vào năm 1985. Họ có một con trai và hai con gái.

Giáo dục: Ông Pence tốt nghiệp Cao đẳng Hanover, ở Hanover vào năm 1981 và nhận bằng cử nhân luật tại trường Luật McKinney ở Indiana năm 1986.

Pence có thể giúp Trump như thế nào: Ông Pence có thể xoa dịu phe bảo thủ - những người vẫn hết sức thận trọng với ông Trump. Ông Pence cũng giúp gia tăng sự ủng hộ cho nhà tỷ phú tại Indiana – một bang hay thay đổi. Pence, được xem là không thích nền chính trị mâu thuẫn – có thể là đối trọng với một số lập trường độc đoán của ông Trump

Ảnh hưởng xấu có thể với Trump: lập trường bảo thủ của ông Pence thiên về ôn hòa và tự do. trước đó, dù tuyên bố ủng hộ ông Ted Cruz trong cuộc tranh cử trở thành ứng viên đại diện cho Đảng Cộng hòa, ông Pence cũng không thể thu hút được sự ủng hộ của bang Indinana cho Ted. Điều này có thể cho thấy rằng sự hiện diện của ông Pence có thể chưa đủ cho cuộc đua sắp tới vào Nhà Trắng của ông Trump. Trong khi đó, ông Pence được cho là cũng có nhiều lập trường khác biệt với ông Trump – điều có thể là một khó khăn khi hai bên thường xuyên làm việc với nhau.

(Theo The Guardian, New York Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ