• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lý do bất ngờ khủng bố tấn công gần trụ sở Quốc hội Anh

Thế giới 23/03/2017 09:18

(Tổ Quốc) - Có tới 5 người tử vong và 40 người bị thương sau khi kẻ tấn công lái xe lao vào đám đông trên cầu Westminster ở London vào ngày 22/3 bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh.

Tờ Reuter dẫn tin, kẻ tấn công đã lao xe vào người đi bộ và đâm dao vào cảnh sát trước khi bị bắn.

 

Nhiều nghi ngờ lý do khủng bố, Thủ tướng  Anh Theresa May lên án vụ tấn công này và cho rằng đây là hành động “đê hèn và đồi bại”.

“Vụ việc được xác minh không phải là tình huống ngẫu nhiên. Kẻ khủng bố đã chọn điểm ngắm ngay tại trung tâm thủ đô có rất nhiều người qua lại bởi là điểm đến hội tụ văn hóa và tôn giáo từ nhiều nơi trên thế giới”, bà May nói.

Mark Rowley, quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh nói với truyền thông rằng, đây là một vụ khủng bố. Kẻ tấn công dường như có chủ ý lao vào đám đông trên cầu Westminster khiến nhiều người bị thương trong đó có cả cảnh sát.

“Sự việc xảy ra ngay gần tòa nhà Quốc hội và một người đàn ông có mang theo dao và muốn độp nhật vào bên trong tòa nhà Quốc hội”, ông Rowley nói

Ông Rowley cũng nhấn mạnh, cảnh sát sẽ tiến hành điều tra nhanh vụ việc và giả thiết đặt ra là nhiều nghi ngờ liên quan đến lực lượng khủng bố Hồi giáo. Cảnh sát đang kiểm tra nhận diện khuôn mặt kẻ tấn công tuy nhiên chưa có thông tin chi tiết.

Hạ viện Anh đang họp vào thời điểm vụ tấn công diễn ra. Phiên họp ngay lập tức bị dừng và các nhà lập pháp được yêu cầu ở lại bên trong. Thủ tướng Anh Theresa May an toàn sau vụ việc. Phát ngôn viên từ chối cho biết bà May ở đâu khi sự kiện diễn ra.

(Theo reuters)

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ