• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mại dâm, mặt trái của World Cup

Thế giới 14/06/2018 21:46

(Tổ Quốc) -Chính quyền Nga đang tăng cường quản lý các nhà thổ, điều dường như đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho World Cup 2018.

Theo tờ Daily Mail của Anh, cứ 3 người hâm mộ Anh tham gia cổ vũ giải đấu thì một người chạy theo tiếng gọi của “người đẹp Nga”. Trong bối cảnh này, người hâm mộ từ các nước khác hầu như cũng có chung mục đích, điều mà tội phạm Nga tham gia vào ngành công nghiệp tình dục cũng nhận thức rõ.

Trong vài tháng qua, Nga đã đón nhiều lượt “cổ động viên” thực thụ. Các cô gái đến từ Moldova, Ukraine, Nigeria, Trung Á đã được đưa đến Moscow và những thành phố tổ chức World Cup trên toàn nước Nga. Theo Trung tâm Khủng hoảng dành cho Phụ nữ tại St. Petersburg, những người đến nước Nga chủ yếu từ châu Phi. Mặc dù Mafia Nigeria hứa hẹn cho những cô gái mại dâm nhiều điều tại Nga, họ sẽ chỉ kiếm được khoảng 7-8 đô la từ một khách hàng. Điều tồi tệ nhất – các cô gái phải tự thanh toán chi phí đi lại của họ tới Nga. Phụ nữ không có giấy tờ (chủ yếu là người di cư) bị trục xuất ngay lập tức. Tại Moscow, đã có báo cáo về chiến dịch quét sạch gái mại dâm và người vô gia cư ra khỏi thành phố.

Nga đang siết chặt tình trạng mai dâm trước kỳ World Cup

Ở Nga, hiện có khoảng 1,5 triệu gái mại dâm. Trong những tuần qua, số lượng người bán dâm tăng từ 800 lên 8.000 người chỉ riêng ở St. Petersburg. Một cô gái gọi trong bộ đồng phục bóng đá là mốt mới nhất.

Nga có tỉ lệ nhiễm HIV lớn nhất ở châu Âu và tỷ lệ tăng cao nhất trên thế giới. Hơn một nửa số ca nhiễm HIV mới phát hiện ở Nga xảy ra thông qua quan hệ tình dục khác giới. Theo ước tính, một triệu người hâm mộ bóng đá sẽ đến Nga để tham dự cổ vũ giải đấu với hơn 2 triệu vé đã được bán ra.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng Nga cũng đã cảnh báo người Nga về việc tránh quan hệ tình dục với những người hâm mộ nước ngoài đến cổ vũ World Cup. Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Govorit Moskva, bà Tamara Pletnyova, người đứng đầu Ủy ban Gia đình, Phụ nữ và Trẻ em ở Hạ viện cho biết, hành vi đó có thể dẫn đến hệ quả là các gia đình với bố hoặc mẹ đơn thân. 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ