• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mảnh vỡ nội thất đầu tiên của MH 370 được xác nhận

Thế giới 12/05/2016 15:09

(Tổ Quốc)- Trong 2 mảnh vỡ vừa được xác nhận “gần như chắc chắn” của máy bay MH370 có bảng điều khiển trong buồng lái.

(Tổ Quốc)- Trong 2 mảnh vỡ vừa được xác nhận “gần như chắc chắn” của máy bay MH370 có bảng điều khiển bên trong buồng lái.



>>MH370 mất tích vẫn còn là một câu hỏi

>>Sau 2 năm, thế giới vẫn khắc khoải về MH370



Chính phủ Malaysia cho biết ngày 11/5 rằng có thêm 2 mảnh vỡ, được phát hiện ở Nam Phi và đảo Rodrigues thuộc Cộng hòa Mauritius “gần như chắc chắn” là của máy bay MH 370.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Liow Tiong Lai cho biết hai mảnh vỡ, một phần là nắp đậy động cơ với một phần logo Rolls-Royce và một phần là bảng điều khiển bên trong buồng lái máy bay – phần nội thất đầu tiên của chiếc máy bay được tìm thấy.



Phần nắp đậy động cơ với một phần logo Rolls-Royce (Nguồn: AP)

Một nhóm các chuyên gia tại Úc đã kiểm tra các mảnh vỡ kết luận rằng cả hai mảnh vỡ trên có sự tương đồng với các bảng hiệu của một máy bay Boeing 777 thuộc Malaysia Airlines, ông Liow cho biết.

"Do đó, nhóm nghiên cứu đã xác nhận rằng cả hai mảnh vỡ từ Nam Phi và đảo Rodrigues gần như chắc chắn là của MH370," ông nói trong một tuyên bố.

Cho tới nay, tất cả 5 mảnh vỡ  của chiếc máy bay đã được tìm thấy tại các vị trí khác nhau xung quanh Ấn Độ Dương. Năm ngoái, một phần cánh máy bay dạt vào bờ biển trên đảo Reunion của Pháp. Sau đó, tháng 3 năm nay, các nhà điều tra cũng khẳng định hai mảnh vỡ tìm thấy dọc theo bờ biển Mozambique gần như chắc chắn là của MH370.

Tuy nhiên, các mảnh vỡ được phát hiện không mang lại manh mối gì về việc điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay và chính xác địa điểm MH370 đã bị rơi. MH370 đã biến mất với 239 người trên máy bay và cho tới nay, chiến dịch tìm kiếm tại một khu vực rộng lớn hơn 105.000 km2 của Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc chưa mang lại nhiều kết quả.

MH370 mất tích 8/3/2014 khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh được cho là đã rơi phía nam Ấn Độ Dương, cách khoảng 1.800 km với bờ biển phía tây Australia. Chính quyền Malaysia dự đoán rằng các mảnh vỡ máy bay sẽ trôi dạt tới bờ biển phía đông châu Phi.

Chiến dịch tìm kiếm được dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 tới trong khi người nhà các nạn nhân yêu cầu tiếp tục thực hiện hoạt động tìm kiếm cho đến khi phát hiện ra các manh mối cụ thể.

An Bình (Theo AP)

NỔI BẬT TRANG CHỦ