• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Máy bay ném bom Nga thổi lửa Deir ez-Zor bằng không kích dữ dội

Thế giới 02/11/2017 06:20

(Tổ Quốc) - Nhiều kho vũ khí và đạn dược của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, cùng với các khu vực chúng chiếm giữ tại Deir ez-Zor đã bị phá huỷ.  

Nhiều kho vũ khí và đạn dược của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS, cùng với các khu vực chúng chiếm giữ tại Deir ez-Zor đã trở thành mục tiêu trong cuộc không kích.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga đã được yểm hộ bởi các máy bay chiến đấu Su-30SM triển khai tại căn cứ không quân Hymymim ở Latakia, đã thực hiện không kích vào Syria.

 Tu-22M3 của Nga đã không kích quy mô lớn vào IS tại Deir ez-Zor. (Nguồn: RDM)

"Sáu máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 cất cánh từ lãnh thổ của Nga đã bay qua lãnh thổ của Iran và Iraq để thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn nhắm vào các mục tiêu khủng bố gần thành phố Abu Kemal thuộc tỉnh Deir ez Zor".

Các phương tiện trinh sát Nga đã xác nhận rằng các khu vực IS chiếm giữ, cùng với các kho vũ khí và đạn dược đã bị phá huỷ, tuyên bố trên cũng cho hay.

Cuộc không kích tầm xa này theo sau một cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa hành trình được phóng từ tàu ngầm Nga từ Địa Trung Hải vào các mục tiêu IS tại Abu Kemal.

Nga hiện đang hỗ trợ cho quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor nhằm mục đích xoá sổ hoàn toàn IS tại đây.

Theo các dữ liệu do chính quyền Nga cung cấp, hơn 90% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi bọn khủng bố và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cũng cho biết thêm rằng, chiến dịch quân sự của Nga được thực hiện tại Syria từ tháng 9/2015 theo yêu cầu của chính phủ nước này đã gần tới hồi kết.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ