• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu ngầm Nga nã tên lửa dồn dập diệt IS tại Deir ez-Zor

Thế giới 01/11/2017 14:38

(Tổ Quốc) - Vào ngày 31/10, tàu ngầm Veliky Novgorod đã phóng thành công các tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu quan trọng của IS tại Deir ez Zor.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố thông tin về một cuộc tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu là nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Deir ez-Zor trong một chiến dịch của quân đội Syria.

"Vào ngày 31/10/ 2017, tàu ngầm Veliky Novgorod, từ một vị trí dưới mặt nước, đã phóng thành công các tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu quan trọng của ISIL (IS) tại tỉnh Deir ez Zor từ phía đông Địa Trung Hải", một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/10 cho hay.

Tàu ngầm Veliky Novgorod tại Địa Trung Hải phóng thành công các tên lửa hành trình Kalibr vào IS tại Deir ez-Zor. (Nguồn: RDM)

Sau đòn tấn công bằng 3 tên lửa hành trình trên, các trung tâm chỉ huy của IS – nơi có triển khai nhiều tay súng và xe thiết giáp, một kho vũ khí và đạn dược lớn của nhóm này nằm gần khu định cư Abu-Kemal ở Deir ez- Zor đã bị phá hủy – theo xác nhận của các phương tiện trinh sát.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh hoạt động của quân đội Syria – với sự hỗ trợ của không quân Nga đang hướng tới xóa sổ những tay súng IS còn lại ở tỉnh Deir ez-Zor sau khi đã thành công phá vòng bao vây trong tháng 9.

Trong chiến dịch quân sự tại đây, lực lượng Syria đã thành công kiểm soát thành phố al-Mayadeen - khu vực có lực lượng IS đông nhất.

Từ giữa tháng 10, chiến dịch tấn công IS của chính phủ Syria gần Deir ez-Zor đã diễn ra thành công. Theo Bộ Tổng tham mưu Nga, các đơn vị tấn công của Tướng Hasan Sukhel với sự hỗ trợ của lực lượng không quân Nga đã hoàn toàn giải phóng hữu ngạn sông Euphrates và hướng tới phía tây bắc và phía tây thành phố, thiết lập quyền kiểm soát trên một khu vực rộng 1.776 dặm vuông .

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, hơn 90% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi lực lượng khủng bố.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ