• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mê mẩn 6 phố ẩm thực “hút hồn” du khách ở Hà Nội

Du lịch 05/09/2017 10:29

(Tổ Quốc) - Hà Nội hấp dẫn du khách không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử lâu đời mà nhắc đến Hà Nội người ta sẽ nhớ đến ẩm thực phong phú, đa dạng…khiến cho du khách đi rồi mà vẫn không thể quên được.

Dưới đây là một số khu phố ẩm thực hấp dẫn du khách không chỉ người dân trong nước mà còn có cả khách quốc tế.

Phố bia Tạ Hiện

Phố bia hơi Tạ Hiện nằm ở ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây cũng là con phố mà du khách nước ngoài thường đặt chân đến đầu tiên nên người ta hay gọi là “phố tây”.

Một góc phố Tạ Hiện khi đêm xuống (Ảnh: Foodclick.vn)

Đặc sản của Tạ Hiện chính là bia hơi, chỉ với những chiếc ghế nhựa bạn đã có thể hòa cùng đám đông, nhâm nhi bia và tán gẫu thoải mái cùng bạn bè khiến cho con phố này trở nên đông vui, náo nhiệt.

Ngoài bia hơi, ở phố Tạ Hiện còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn vặt ăn kèm như: nem chua rán, chân gà ngâm dấm, chân gà nướng, ốc, ngao, nem chua nướng,…mà bạn không nên bỏ qua.

Phố hoa quả dầm Tô Lịch

Các loại hoa quả dầm ở đây vô cùng đa dạng cho bạn chọn lựa, như xoài, ổi, dưa hấu, táo, chuối, mít, dâu… từ đầu phố đến cuối phố có khoảng chục quán hoa quả dầm san sát nhau. Đây chính là điểm đến được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn, nhất là vào dịp hè.

Có rất nhiều loại hoa quả cho các bạn tha hồ lựa chọn (Ảnh: baomoi.com)

Các loại hoa quả được xắt nhỏ, thêm sữa đặc và nước cốt dừa, trộn đều cùng đá xay tạo nên vị ngọt mát, thanh thanh rất dễ ăn. Hoa quả ở đây khá tươi ngon và giá cả phải chăng chính là yếu tố khiến nơi đây thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày.

Phố ốc Hồ Tây

Dạo quanh một vòng Hồ Tây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán ốc, hải sản ven hồ san sát nhau với những dãy bàn ghế nhựa trải dài trên vỉa hè. Phố ốc Hồ Tây thu hút nhiều thực khách vì các loại ốc ở đây khá là phong phú, tươi ngon.

Đây sẽ là địa điểm lý tưởng để tụ tập bạn bè (Ảnh: toplist.vn)

Tuy vẫn là những món ốc quen thuộc như: ốc luộc, ốc xào dừa, ngao hấp,... như nhiều nơi khác nhưng với không gian thoáng đãng, mát mẻ rất phù hợp để tụ tập bạn bè nên ở đây được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn.

Phố chân gà nướng Lý Văn Phúc

Chân gà nướng Lý Văn Phúc từ lâu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và giá rẻ bình dân. Chân gà nướng xong bên ngoài có màu vàng ươm, ăn giòn tan và với cách chế biến đặc biệt người ta sẽ không tìm thấy ở đâu có được mùi vị này. Đó là lý do mà nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho những người “mê” chân gà nướng.

Chân gà nướng đã trở tành thương hiệu của con phố này (Ảnh: uteen.vn)

Ngoài chân gà nướng ra, ở phố nướng Lý Văn Phức còn phục vụ thêm nhiều món nướng thơm ngon khác như: cánh gà nướng, sườn nướng, khoai lang nướng, bánh mì nướng,…Chính vì thế ở đây thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Phố nộm Hoàn Kiếm

Ở Hà Nội, mỗi khi nhắc tới nộm bò khô người ta sẽ nghĩ ngay đến phố nộm Hồ Hoàn Kiếm. Với những nguyên liệu quen thuộc như: đu đủ xanh, thịt bò khô, rau thơm, lạc rang, được trộn đều cùng với một loại nước trộn bí mật sẽ làm cho bạn khó có thể quên được.

Ảnh minh họa: foodclick.vn

Ngoài nộm bò khô, ở đây còn có thêm một số món khác phục vụ thực khách như: bánh bột lọc, nem rán…Dù vậy, nhưng nộm bò khô đã trở thành thương hiệu của con phố này.

Phố Lẩu Phùng Hưng

Phùng Hưng chính là con phố đầu tiên kinh doanh lẩu ở Hà Nội, từ lâu nơi đây đã trở thành một điểm hẹn lý tưởng đối với những vị khách yêu thích lẩu.

Đây là điểm đến yêu thích dành cho người mê lẩu (Ảnh: toplist.vn)

 Mỗi nhà hàng ở đây lại mang hương vị khác nhau với đủ loại lẩu như: lẩu thái, lẩu gà, lẩu sườn,…và đặc biệt giá thành lại rất phải chăng phù hợp với tất cả mọi người. Đó chính là lý di vì sao mà con phố này luôn đông đúc nhộn nhịp, thu hút thực khách gần xa./.

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ