• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MH370 mất tích vẫn còn là một câu hỏi

Thế giới 09/03/2016 05:33

(Tổ Quốc) - Sau 2 năm tìm kiếm, báo cáo sơ bộ thứ 2 vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân biến mất cùng tung tích của chiếc máy bay MH370.

(Tổ Quốc) - Sau 2 năm tìm kiếm, báo cáo sơ bộ thứ 2 vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân biến mất cùng tung tích của chiếc máy bay MH370.



>>Sau 2 năm, thế giới vẫn khắc khoải về MH370



Hai năm sau khi chuyến bay MH 370 biến mất khỏi tầm nhìn radar, câu trả lời vẫn còn khó nắm bắt khi các nhà điều tra quốc tế vẫn chưa đi đến kết luận về nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Trong bảo báo cáo sơ bộ được công bố chiều ngày 8/3, nhóm điều tra quốc tế vụ MH370 cho biết họ vẫn đang nghiên cứu các thông tin chính về sự biến mất của chiếc máy bay xấu số.

"Tại thời điểm này, nhóm nghiên cứu đang tiếp tục làm việc nhằm hoàn thiện những phân tích, phát hiện, kết luận và khuyến nghị an toàn trên tám lĩnh vực có liên quan  và có mối quan hệ với sự biến mất của các chuyến bay MH370 dựa trên các thông tin có liên quan", trưởng nhóm nghiên cứu Kok Soo Choon cho biết trong một tuyên bố được phát trên  nhà nước truyền hình Malaysia.

Thành viên nhóm nghiên cứu đến từ Malaysia, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp và Úc. Báo cáo vừa đưa ra cũng nói các thông tin quan trọng được xem xét dựa trên việc phát hiện một mảnh trên cánh máy bay (gọi là flaperon) được tìm thấy trên bờ biển Reunion ở Ấn Độ Dương tháng 7 năm ngoái. Hiện đây là mảnh vỡ duy nhất được xác nhận là của MH370 trong khi các nhà điều tra đang xem xét 2 mảnh khác được tìm thấy mới đây ở Mozambique và Reunion.

Các thân nhân và cộng đồng quốc tế vẫn hi vọng tìm được chiếc máy bay xấu số. (Nguồn: Reuters)

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết một báo cáo đầy đủ về chuyến bay MH370 sẽ chỉ được đưa ra khi chiếc máy bay được tìm thấy hoặc chiến dịch tìm kiếm chính thức kết thúc.

Thủ tướng Najib Razak cho biết trong một tuyên bố rằng chiến dịch tìm kiếm dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay, và ông vẫn hy vọng sẽ tìm thấy được tung tích chiếc máy bay.

Một số thân nhân, những người đã chờ đợi những thông tin mới từ các nhà điều tra, bày tỏ sự thất vọng về bản tuyên bố. "Tôi chán ngán với kịch bản của họ," Lee Khim Fart, một người Malaysia có vợ là thành viên phi hành đoàn của chuyến bay MH370 cho biết. "Thông tin từ cơ quan chức năng đều vô nghĩa”, Lee Khim chia sẻ với DPA.

"Tuyên bố này không có giá trị gì," Grace Nathan, có mẹ là một trong những hành khách MH370 cho biết. "Đó là một sự lãng phí giấy. "Không có gì trong đó mà chúng ta không biết. Tại sao họ vẫn công bố một báo cáo  như vậy”.

Người nhà của những nạn nhân trên chuyến bay MH370 cũng yêu cầu chiến dịch tìm kiếm cần phải đi xa hơn một hạn chót vào tháng 6 tới.

An Bình (Theo AAP)

NỔI BẬT TRANG CHỦ