• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một nhân viên chăm nuôi bị hổ vồ chết

Thời sự 25/09/2016 10:54

(Tổ Quốc) - Khi đang chuẩn bị cho hồ ăn, một nhân viên chăm sóc bất ngờ bị hổ vồ chết tại chuồng.

Khoảng 16h00 ngày 23/9, trong quá trình cho một con hổ nặng 120 kg ăn; anh Lương Văn Hải - 40 tuổi (trú tại Thái Bình) bất ngờ bị con hổ này vồ chết ngay tại chuồng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, sự việc đã được trình báo với cơ quan công an.

Đến 23h00 cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang có mặt tại trại nuôi hổ thuộc Công ty bia Thái Bình Dương (khu phố Nội Hoá, phường Bình An, thị xã Dĩ An, Bình Dương) để khám nghiệm hiện trường.

Khu vực chuồng nuôi nhốt hổ của Công ty bia Thái Bình Dương. (Ảnh: Công an TP. HCM).

Ông Lương Thiện Dân, đại diện Công ty bia Thái Bình Dương (anh họ của nạn nhân), cho biết, anh Hải làm công việc chăn nuôi hổ tại đã được 20 năm. Cho hổ ăn vẫn là công việc thường ngày của anh Hải.

Được biết, ngày thường anh Hải vẫn cho hổ ăn và rất thân quen với con hổ này. Tuy nhiên, không hiểu nguyên nhân vì sao anh Hải lại bị con hổ này vồ chết. Trước mắt, công ty sẽ đưa thi thể anh Hải về quê an táng, lo toàn bộ hậu sự và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương, trên địa bàn tỉnh có 3 đơn vị được nuôi thí điểm hổ bao gồm Công ty bia Thái Bình dương - Pacific (Dĩ An), khu du lịch Thanh Cảnh (Thuận An) và khu du lịch Đại Nam (Thủ Dầu Một).

Vào năm 2009, doanh nghiệp này cũng từng để xổng chuồng một con hổ, chạy vào nhà dân. Rất may, con hổ không tấn công ai và nhanh chóng được lùa về chuồng. Trước đó, một con hổ đã nhảy qua vách ngăn cao 3 mét của khu du lịch Đại Nam, tấn công 3 nhân viên trồng cây xanh và 1 người bị hổ cắn chết.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Trường Sa (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ