• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

M.U đá chắc cốp, trận derby nước Anh hòa không bàn thắng

Thể thao 18/10/2016 06:36

(Tổ Quốc) -Lối đá phòng ngự chặt “Người đặc biệt” áp dụng cho Quỷ đỏ đã khiến đội chủ sân Anfield phải mất hơn 1 tiếng “làm quen” mới bắt đầu triển khai được thế trận. Và khoảng thời gian còn lại là không đủ để các học trò của Klopp mang về chiến thắng thứ 4 cho HLV của mình trong 6 lần đối đầu với Mourinho.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Karius; Clyne, Lovren, Matip, Milner (Moreno 86’); Henderson, Can; Mane, Firmino (Origi 86’), Coutinho; Sturridge (Lallana 60’).

M.U: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling, Blind; Fellaini, Pogba; Rashford, Herrera, Young (Shaw 90’); Ibrahimovic.

Ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đang có thành tích đối đầu khá tốt, 4 trận thắng, thua 1 và hòa 1 với Liverpool. Thế nhưng, trong 5 lần đối đầu cá nhân với Klopp, Mourinho chỉ thắng 1 hòa 1 và để thua đến 3 lần.

Đây có lẽ là lí do chính để “Người đặc biệt” áp dụng lối chơi phòng ngự chặt, pressing và rất tích cực va chạm. Lối chơi chắc cốp này đã mang lại hiệu quả khá tích cực khi Quỷ đỏ đã khiến đội chủ sân Anfield thụ động trong suốt hiệp 1. Đội chủ nhà gần như gặp bế tắc trong các tình huống  tổ chức tấn công trong khi đội khách thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của họ. Dù vậy, do đa phần lực lượng nằm ở phần sân nhà nên Quỷ đỏ cũng không tổ chức được pha tấn công nguy hiểm nào trong 45 phút đầu trận đấu.

Lối chơi phòng ngự chặt của Quỷ đỏ khiến Liverpool hoàn toàn bất ngờ trong gần 1 tiếng đầu trận

Bước sang hiệp 2, với những thay đổi chiến thuật sau giờ nghỉ, Liverpool đã có những tình huống phối hợp tốt của các cầu thủ chủ nhà. Nhưng trước một hàng thủ thực hiện đúng chiến thuật đá rắn, phải sau gần 1 giờ đồng hồ thi đấu, Liverpool mới  có được cơ hội đầu tiên.

Phút 59, nhận bóng từ đường chuyền của Matip, Emre Can có tình huống xử lý bóng cực khéo trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng không chiến thắng được thủ thành De Gea. Có được cơ hội đầu tiên, Liverpool chơi hưng phấn hơn. Phút 71, Coutinho có tình huống sút xa hiểm hóc buộc De Gea một lần nữa tung hết người phá bóng.

Thống kê trong hiệp 2 cho thấy, đội chủ nhà chiếm tới 75% quyền kiểm soát bóng so với 25% của Man United. Nhưng trước hàng phòng thủ chặt chẽ của Quỷ đỏ, Liverpool gần như vô phương trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thủ hòa trận này, Quỷ đỏ giữ vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Liverpool chỉ có được 17 điểm, thua 2 điểm với đội dẫn dầu bảng là Man City và Arsenal (cùng 19 điểm).

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ