• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

MU - Liverpool: Tử huyệt của Klopp và lợi thế của Mou

Thể thao 13/01/2017 10:49

(Tổ Quốc) -Đối đầu với hàng thủ đã lộ rõ điểm yếu về tốc độ của Liverpool, Mourinho hoàn toàn có thể tận dụng tử huyệt chết người này với những gương mặt có khả năng bứt tốc nhanh để giành được chiến thắng trong trận derby nước Anh vào cuối tuần này.

Dù sở hữu trong tay một hàng công mạnh với nhiều cầu thủ cố khả năng săn bàn hiệu quả, nhưng Liverpool lại tỏ ra khá yếu trong khâu phòng ngự. Điều này có thể thấy rõ qua trận hòa 2-2 trước Sunderland và trận thua 0-1 trước Southampton vừa qua. Điểm yếu ở hàng hậu vệ của The Kop đã thể hiện khi đối phương có những đợt lên bóng nhanh, vây hãm khung thành.

Thêm vào đó, HLV Juergen Klopp đã buộc phải đưa ra sân cặp trung vệ Dejan Lovren - Ragnar Klavan sau khi trung vệ trụ cột Joel Matip dính chấn thương mắt cá nhân. Cả Lovern lẫn Klavan đều không phải mẫu trung vệ có thể tranh chấp bóng trực tiếp mà cả hai đều dựa trên khả năng phán đoán tình huống và lối chơi bao vây rồi cắt bóng. Chắc chắn, Mourinho đã nhận ra điều này ở lượt đi vòng bán kết Cup Liên đoàn vừa qua, khi cả Lovren lẫn Klavan đều thể hiện khả năng xoay sở tình huống rất chậm chạp và liên tục bị Jay Rodriguez và Nathan Redmond bên phía Southampton bỏ xa ở những tình huống tăng tốc trong đoạn ngắn. Do vậy, sẽ là khó khăn nếu hai trung vệ này gặp phải những đối thủ nhanh nhẹn, có khả năng luồn lách.

Đây sẽ là vấn đề khá đau đầu với Klopp trong thời điểm Matip vẫn chưa thể ra sân.

Về phần mình, Quỷ đỏ chắc chắn sẽ tận dụng tối đa điểm yếu này của đối thủ khi trong tay HLV Mourinho sở hữu khá nhiều cầu thủ nhanh nhẹn và có khả năng đi bóng lắt léo như Martial, Mkhitaryan, Lingard hay Rashford.

Thêm vào đó, trong những trận đấu gần đây của MU, Martial và Mkhitaryan đang có phong độ lên cao với những pha di chuyển từ cánh vào trung lộ khiến đối phương gặp bất ngờ không kịp trở tay. 

Nhiều khả năng, Klopp sẽ chủ động cho Liverpool chơi thấp, thu hẹp khoảng trống để hạn chế những đợt triển khai tấn công tốc độ của Quỷ đỏ.

Dù vậy, nếu sẽ là chết người, nếu Liverpool bộc lộ ra tử huyệt của mình để đối phương có thể tận dụng và mang về lợi thế quá sớm.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ