• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ bồi thêm đòn mới vào giới quân sự và tình báo Nga

Thế giới 12/06/2018 13:07

(Tổ Quốc) - Bộ Tài chính Mỹ ngày 11/6 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba cá nhân và năm công ty Nga, nói rằng họ đã làm việc với các cơ quan tình báo và quân sự của Moscow

Bộ Tài chính Mỹ ngày 11/6 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba cá nhân và năm công ty Nga, nói rằng họ đã làm việc với các cơ quan tình báo và quân sự của Moscow về phương thức tiến hành các cuộc tấn công mạng chống lại Washington và các đồng minh.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết trong một tuyên bố:"Mỹ cam kết thực hiện các nỗ lực liên tục nhằm vào các nhân tố gây nguy hại đang làm việc theo lệnh của Liên bang Nga và các đơn vị quân sự và tình báo của họ nhằm tăng cường khả năng tấn công mạng của Nga".

Bộ Tài chính Mỹ dưới chính quyền ông Trump đã nhiều lần áp đặt trừng phạt nhằm vào Nga. (Nguồn: Reuters)

Các công ty bị trừng phạt là Digital Security, ERPScan, Embedi, Viện nghiên cứu khoa học Kvant và Divetechnoservices.

Các cá nhân bị trừng phạt lần này đều có quan hệ với Divetechnoservices: CEO Aleksandr Lvovich Tribun; người quản lý chương trình Oleg Sergeyevich; Chirikov và Vladimir Yakovlevich Kaganskiy, chủ sở hữu của công ty.

Ông Mnuchin cho biết, “các thực thể được xác định đã trực tiếp góp phần nâng cao năng lực tác chiến mạng và ngầm của Nga thông qua hoạt động của họ với FSB (Cơ quan an ninh Nga -pv) và do đó gây nguy hiểm cho an toàn và an ninh của Mỹ và các đồng minh của chúng tôi”.

Mỹ sẽ đóng băng tài sản và cấm cấm công dân nước này tham gia giao dịch với các thực thể vừa bị đưa vào danh sách trừng phạt.

Moscow chưa có bình luận ngay lập tức về các biện pháp trừng phạt mới của Washington.

Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết thêm rằng, “các hoạt động không gian mạng nguy hại và bất ổn” của Nga bao gồm cuộc tấn công NotPetya năm ngoái, đã lan rộng khắp châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Nhà Trắng vào tháng 2 đã đổ lỗi cho Nga về vụ tấn công này, nói rằng sự vụ này đã gây thiệt hại hàng tỷ đô la và là một phần trong nỗ lực của Kremlin nhằm làm Ukraine mất ổn định.

Các cuộc tấn công của Nga cũng bao gồm hành động nhắm vào mạng lưới năng lượng của Mỹ cùng các bộ định tuyến và chuyển mạch internet, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

"Hành động hôm nay cũng nhằm vào năng lực ngầm của chính phủ Nga", phía Mỹ cho biết. "Nga đã chủ động theo dõi các loại cáp thông tin dưới biển- hệ thống truyền tải phần lớn dữ liệu viễn thông của thế giới."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ