• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ cảnh báo Syria về đòn giáng nổi dậy phía nam

Thế giới 27/05/2018 07:48

(Tổ Quốc) -Mỹ đã cảnh báo rằng sẽ có "các biện pháp cứng rắn và phù hợp" để bảo vệ lệnh ngừng bắn ở miền nam Syria.

Mỹ đã cảnh báo rằng sẽ có "các biện pháp cứng rắn và phù hợp" để bảo vệ lệnh ngừng bắn ở miền nam Syria nếu các lực lượng của Tổng thống Bashar Assad áp sát chống lại lực lượng nổi dậy ở đây.

Khu vực phía tây nam Syria, nằm giữa thành phố biên giới Daraa và vùng cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng, đã trở thành một khu vực chiến lược trong cuộc tranh giành ảnh hưởng của Israel và Iran.

Mỹ, Nga và Jordan đã nhất trí vào năm ngoái đưa Daraa vào một "khu vực giảm leo thang".

Chính phủ Syria đang tăng cường mặt trận xoá sổ lực lượng nổi dậy tại nước này.

Tuy nhiên, lực lượng thân chính phủ Syria gần đây đã cảnh báo về một cuộc tấn công sắp xảy ra và thúc giục các tay súng nổi dậy giải giáp vũ khí,  truyền thông nhà nước Syria cho biết hôm thứ Sáu.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày 25/5, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, họ lo ngại rằng các lực lượng của Tổng thống Syria Assad đang chuẩn bị cho một chiến dịch ở phía tây nam Syria, đồng thời cảnh báo chính phủ Syria về "bất kỳ hành động nào có nguy cơ mở rộng xung đột".

Chính phủ Syria đã bắt đầu di chuyển quân tiếp viện đến tỉnh Daraa tuần này sau khi trục xuất các tay súng nổi dậy và các chiến binh IS cuối cùng ra khỏi Damascus, theo Đài quan sát nhân quyền Syria SOHR.

Nhiều tờ rơi đã được thả xuống phía bắc Daraa, nơi bị  phân chia giữa các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát và các khu vực nằm dưới tay chính phủ Syria, cảnh báo: "Những người lính Syria đang đến."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ