• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ: Cảnh sát sử dụng Pokémon Go “nhử” tội phạm

Thế giới 01/08/2016 16:23

(Tổ Quốc) -Sở Cảnh sát Smithfield Virginia mời 8 “công dân ngẫu nhiên" bắt Ditto trong phòng thẩm tra, sau khi cảnh sát New Hampshire dùng “chiến thuật” này.

Sở Cảnh sát Smithfield mời công dân để bắt một Pokemon hiếm thông qua một bài đăng trên Facebook (Ảnh:theguardian)

Không thể có bất kỳ nghi ngờ nào về sự thống trị thế giới của Pokémon Go, vì thế cảnh sát Mỹ cũng không đặt mình ngoài “vòng xoáy” của trò chơi này mà hành động dựa vào nó.

 Ditto - mồi nhử tội phạm của cảnh sát Virginia (Ảnh:twitter)

Đồn cảnh sát ở Virginia đang sử dụng trang Facebook của mình để mời các "công dân ngẫu nhiên" thử tài bắt một “chú” Pokémon siêu hiếm trong phòng thẩm tra của họ. Đáng chú ý, không một ai thực sự bắt được Ditto trong trò chơi này, nhưng đây không phải là “thứ” mà cảnh sát muốn “tóm” và các "công dân ngẫu nhiên" được mời ở đây, tất cả đều có lệnh truy nã.

 Quản trị viên Sgt Bryan Miller trang của Sở Cảnh sát Smithfield cho biết ông đã quyết định làm nên một chút thú vị cho bản danh sách 8 người bị truy nã trên và không ngờ rằng điều này thực sự biến ý tưởng đó trở nên thật lớn lao.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Pokémon Go được sử dụng trong bắt tội phạm. Hai tuần trước đó, cảnh sát ở New Hampshire đã làm điều tương tự nhưng lại với Charizard – một loại Pokémon khác.

Một vài tên "may mắn" đã không thoát khỏi tay cảnh sát nhờ vào mồi nhử Pokémon Go. Một gã đàn ông ở Detroit đạp xe qua trạm cảnh sát địa phương đồng thời cũng là một phòng tập thể dục trong trò chơi, để truy tìm Pokemon. Thật không may cho hắn ta khi cảnh sát nhận ra hắn là một người có lệnh truy nã.

Theo The guardian

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ