• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ định lằn ranh đỏ “chặn đứng” Triều Tiên phóng tên lửa hạt nhân

Thế giới 02/03/2018 21:26

(Tổ Quốc) - Chính quyền Tổng thống Trump đang cân nhắc hành động quân sự đối phó với Triều Tiên nếu chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn tiếp tục nuôi dưỡng tham vọng tên lửa hạt nhân nhằm vào Mỹ.

Theo nguồn tin trong chính quyền Tổng thống Trump, các quan chức an ninh cấp cao tin tưởng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng là mối đe dọa không thể chấp nhận đối với Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bên cạnh các thách thức đối với Washington, các quan chức an ninh quốc gia Mỹ lo lắng rằng nếu Triều Tiên trở thành siêu cường hạt nhân thì khả năng Bình Nhưỡng sẽ chia sẻ công nghệ tên lửa và hạt nhân với các quốc gia, bao gồm Iran, Pakistan và Libya.

Vào ngày 1/3, Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Moon Jae-in của Hàn Quốc. Nhà Trắng cho biết: “Hai nhà lãnh đạo nên có lập trường rõ ràng về các đối thoại với Triều Tiên. Bất kỳ đối thoại nào cũng nên tuân thủ mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn tại bán đảo Triều Tiên”.

Bất kỳ động thái khiêu khích nào do Triều Tiên gây ra, chẳng hạn một vụ thử tên lửa đạn đạo sẽ tạo tiền đề cho phản ứng quân sự từ Mỹ.

Mỹ cũng lo sợ, nếu Triều Tiên trở thành siêu cường hạt nhân thì Nhật Bản có thể cũng sẽ tăng cường năng lực hạt nhân và khả năng bùng nổ cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân trong khu vực.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, Tổng thống Trump và các quan chức trong chính quyền sẽ bác bỏ chính sách ngăn chặn. Mỹ luôn vạch ra lằn ranh đỏ và không bao giờ để Triều Tiên phát triển tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân nhằm vào Mỹ”, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham nói trên CNN.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ