• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ giáng đòn mạnh vào IS Afghanistan

Thế giới 15/07/2017 10:53

(Tổ Quốc) - Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Afghanistan, Abu Sayed, đã bị tiêu diệt.

Thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Afghanistan, Abu Sayed, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích vào trụ sở của nhóm tại tỉnh Kunar đầu tuần này, Lầu Năm Góc ngày 14/7 cho biết.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Dana White nói trong một tuyên bố rằng nhiều thành viên khác của IS cũng bị giết chết trong cuộc không kích thứ 3 tuần qua.

Sayed là thủ lĩnh IS thứ 3 ở Afghanistan bị Mỹ tiêu diệt kể từ tháng 7/2016.

Cựu thủ lĩnh IS Abdul Hasib đã chết trong một chiến dịch chung của lực lượng Hoa Kỳ và Afghanistan vào ngày 27/4 ở phía đông Nangarhar. Kẻ cầm đầu trước đó Hasib Hafiz Saeed Khan cũng bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ vào năm 2016.

Lực lượng không quân Mỹ đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhằm vào IS tại Afghanistan. (Nguồn: Reuters)

Quân đội Afghanistan với sự hỗ trợ từ các máy bay chiến đấu và lực lượng đặc nhiệm của Hoa Kỳ, đã chiến đấu chống lại các tay súng có liên kết với IS ở miền đông Afghanistan trong nhiều năm qua.

Liên minh địa phương của IS tại Afghanistan – thường được gọi là IS Khorasan (ISIS-K) đã hiện diện tại Afghanistan từ năm 2015 và tấn công nhiều vùng lãnh thổ, tranh giành ảnh hưởng với lực lượng Taliban trong khi chiến đấu chống lại cả quân đội Afghanistan và Mỹ.

Tướng John Nicholson, chỉ huy hàng đầu của lực lượng Mỹ tại Afghanistan, đã cam kết sẽ đánh bại IS tại đây trong năm nay./.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ